+Aa-
    Zalo

    Cấp cứu bé trai 2 tuổi uống nhầm thuốc trừ sâu

    ĐS&PL Lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho biết đơn vị đã tiếp nhận và kịp thời cấp cứu một bé trai 2 tuổi uống nhầm thuốc trừ sâu.

    Lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho biết đơn vị đã tiếp nhận và kịp thời cấp cứu một bé trai 2 tuổi uống nhầm thuốc trừ sâu.

    Chiều 22/11, Các ông Đặng Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện đa khoa Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ cho biết đơn vị đã kịp thời cấp cứu cho một bé trai 2 tuổi uống nhầm thuốc trừ sâu. Theo đó, các bác sĩ đã nhanh chóng rửa ruột cho cháu bé và chuyển cháu sang khoa hồi sức cấp cứu để theo dõi, điều trị.

    Được biết, tình trạng sức khỏe của cháu bé đã cải thiện đáng kể, cháu đã có thể ăn uống tốt và không còn triệu chứng ngộ độc, buồn nôn.

    Loại thuốc trừ sâu bệnh nhi đã uống nhầm. Ảnh: BVCC

    Ông Thanh Hải cho biết loại thuốc trừ sâu mà cháu bé đã uống nhầm được người thân mang đến bệnh viện là Emaben, có hoạt chất Emamectin benzoate 20 g/l. Đây là thuốc sinh học có tác dụng diệt các loại sâu bệnh trên cây lúa, rau, cây ăn quả. Nguyên nhân của sự cố trên là do gia đình đã bất cẩn, để thuôc trong tầm với của trẻ.

    Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện những trường hợp trẻ nhỏ uống nhầm thuốc trừ sâu độc hại như vậy. Qua vụ việc của cháu bé 2 tuổi ở Phú Thọ, các bác sĩ đã khuyến cáo gia đình nên có các biện pháp phòng tránh, không để những trường hợp trên tái diễn.

    Theo đó, cha mẹ nên để thuốc trừ sâu ở những khu vực cao, ngoài tầm với của trẻ. Hạn chế để thuốc trong các chai nước uống thông thường. Vỏ, nắp chai đựng thuốc cần được đóng chặt để trẻ không mở được.

    Bên cạnh đó, để tránh nhầm lẫn, cha mẹ không nên để thuốc, hóa chất gần thức ăn, nước uống hay cất giữ trong nhà nếu chưa cần đến.

    Minh Hạnh(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-cuu-be-trai-2-tuoi-uong-nham-thuoc-tru-sau-a346910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan