"Ái nữ" Nhà Trắng Ivanka Trump bị thẩm vấn vì vụ lạm dụng quỹ nhậm chức năm 2017


Thứ 5, 03/12/2020 | 08:05


Mới đây, "ái nữ" Nhà Trắng Ivanka Trump đã bị thẩm vấn liên quan tới cáo buộc lạm dụng quỹ nhậm chức năm 2017.

Mới đây, "ái nữ" Nhà Trắng Ivanka Trump đã bị thẩm vấn liên quan tới cáo buộc lạm dụng quỹ nhậm chức năm 2017.

Con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cô Ivanka Trump, hôm 2/12 đã phải tham gia 1 cuộc điều tra liên quan tới cáo buộc lạm dụng dũy nhậm chức năm 2017.

Theo hồ sơ vụ việc, cô Ivanka chị cho là đã chỉ đạo Khách sạn quốc tế Trump tính phí theo "mức giá thị trường" đối với sự kiện quan trọng của cha vào năm 2017 dẫn đến việc hơn 1 triệu USD tiền quỹ nhậm chức bị "sử dụng sai mục đích".

Ivanka Trump bị thẩm vấn với tư cách nhân chứng trong vụ kiện lạm dụng quỹ nhậm chức năm 2017. Ảnh: Variety

Hồ sơ vụ việc đã được đệ trình lên tòa án từ tháng 1 năm nay khi văn phòng tổng chưởng lý kiện Tập đoàn Trump và và Ủy ban nhậm chức vì đã "trả quá nhiều tiền" cho khách sạn trong buổi lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 20/1/2017. 

Theo đó, cô Ivanka Trump là một trong số những thành viên của đội ngũ tổng thống Mỹ bị thẩm vấn với tư cách một nhân chứng của vụ việc trong tuần này cùng với ông Tom Barrack, Chủ tịch Ủy ban nhậm chức năm 2017.

Hồ sơ của Đệ nhất phu nhân Melania Trump và phó Chủ tịch Ủy ban nhậm chức Rick Gates cũng đã bị yêu cầu nộp lên văn phòng tổng chưởng lý. 

Theo Alan Garten, cố vấn của Tập đoàn Trump: "Những gì cô Trump đã làm là là kết nối các bên và hướng dẫn khách sạn tính 'mức giá thị trường công bằng', điều mà khách sạn đã làm".

Trong khi đó, ông Rick Gates là người "đích thân quản lý" các cuộc đàm phán với khách sạn của tổng thống về hợp đồng tổ chức sự kiện. Hồ sơ vụ kiện cho thấy vào tháng 12/2016, ông Gates đã gửi thư cho cô Trump nói rằng ông "hơi lo lắng về việc Ủy ban nhậm chức  trả cho khách sạn Trump một khoản phí cao và giới truyền thông đang làm to chuyện". 

Cuối cùng, sau khi thỏa thuận, ông Gates đã đồng ý với ban quản lý khách sạn và các thành viên gia đình Tổng thống Trump về việc trả 175.000 USD mỗi ngày để giữ chỗ cho sự kiện kéo dài 4 ngày. 

Trong khi đó, người xây dựng kế hoạch lễ nhậm chức và cựu cố vấn thân cận của Đệ nhất phu nhân, bà Stephanie Winston Wolkoff đã phản đối bản hợp đồng vì khoản tiền trên thực ra cao gấp 2 lần so với tỷ giá thị trường trung bình. Bất chấp lời khuyên ngăn bản hợp đồng vẫn được thực hiện theo mức giá ban đầu được đưa ra. 

Minh Hạnh (Theo Sputnik News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-nu-nha-trang-ivanka-trump-bi-tham-van-vi-vu-lam-dung-quy-nham-chuc-nam-2017-a348134.html