+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Đối tượng mang lựu đạn giả cướp ngân hàng Agribank bị khởi tố

    ĐS&PL Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết đợi khởi tố và tạm giam 4 tháng với đối tượng cướp ngân hàng.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết đợi khởi tố và tạm giam 4 tháng với đối tượng cướp ngân hàng.

    Ngày 9/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với Mai Xuân Bình (21 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) về hành vi cướp tài sản. Theo đó, Bình được xác định là đối tượng đã đem lựu đạn giả xông vào Phòng giao dịch Hóa An của một chi nhánh ngân hàng (nằm trên Quốc lộ 1K, phường Hóa An, TP. Biên Hòa) để cướp tài sản.

    Đối tượng Mai Xuân Bình bị bắt sau 5 ngày lẩn trốn. Ảnh: Lao động

    Cụ thể, vào khoảng 16h ngày 26/11, khi các nhân viên Phòng giao dịch đang làm việc, Bình đã đi tiến vào khu vực quầy giao dịch và rút trong ba lô ra một vật giống với lựu đạn.

    Sau đó, đối tượng đã đe dọa các nhân viên tại phòng giao dịch để thực hiện hành vi cướp tài sản. Đối tượng đã tiến vào khu giao dịch, lục lọi nhưng không tìm được vật dụng có giá trị nên đã rời đi. Được biết, khi thực hiện hành vi phạm tội, Mai Xuân Bình đã đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang che kín mặt nhằm che giấu danh tính thật. 

    Sau vụ việc, lực lượng công an đã nhận tin báo và nhanh chóng triển khai tới hiện trường để tìm kiếm dấu vết hung thủ. Theo lãnh đạo Ngân hàng chi nhánh Bắc Đồng Nai, đối tượng chưa cướp được tiền tại phòng giao dịch.


    Hình ảnh cắt từ camera ghi lại vụ cướp. Ảnh: VOV

    Sau 5 ngày lần theo các manh mối bằng phương pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã phát hiện và bắt giữ Bình khi đang lẩn trốn trong một phong trọ ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

    Theo lời khai ban đầu, Bình đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng do túng quẫn, thiếu tiền. Được biết, vì thấy Phòng giao dịch Hóa An thường vắng người nên đối tượng đã nhanh chóng lên kế hoạch cướp tiền tại đây. Để chuẩn bị, Bình đã thu nhặt 2 vỏ bình gas ở bãi rác dùng keo và dây điện kết lại giả làm mìn để làm phương tiện gây án. Quá trình tẩu thoát, Bình đã cởi bỏ, vứt lại quần áo và ba lô ở khu vực hầm đá cách hiện trường không xa.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-doi-tuong-mang-luu-dan-gia-cuop-ngan-hang-agribank-bi-khoi-to-a348839.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan