+Aa-
    Zalo

    Chuyển giao quyền lực tổng thống: Ngoại trưởng Mike Pompeo đồng ý gặp người kế nhiệm

    • DSPL
    ĐS&PL Các hãng tin AP và CNN trích nguồn tin thân cận cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mới đây đã bắt đầu "xuống nước" và đồng ý gặp gỡ người kế nhiệm.

    Các hãng tin AP và CNN trích nguồn tin thân cận cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mới đây đã bắt đầu "xuống nước" và đồng ý gặp gỡ người kế nhiệm để chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực tổng thống.

    Ngày 15/12, các hãng tin AP vs CNN đồng loạt đưa tin về kế hoạch cuộc gặp mặt đầu tiên giữa Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và người kế nhiệm Antony Blinken. Theo đó, ông Pompeo và ông Blinken sẽ gặp nhau vào ngày 17/12, dự kiến cuộc gặp kéo dài 15 phút. Bộ Ngoại giao nhận định đây là một bước tiến tích cực. 

    Ông Antony Blinken được đề cử làm ngoại trưởng Mỹ dưới thời ông Joe Biden. Ảnh: FT

    Động thái này cho thấy quá trình chuyển giao quyền lực đang diễn ra giữa chính quyền đương kim Tổng thống Donald Trump và Tổng thống đắc cử Joe Biden. Đây được coi là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa thành viên trong 2 Nội các, đồng thời được coi là sự thừa nhận đầu tiên của Ngoại trưởng Pompeo về thất bại của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. 

    Được biết, ngày 14/12, các đại cử tri đã chính thức bỏ phiếu bầu tổng thống và xác định ông Joe Biden là nhà lãnh đạo nước Mỹ trong 4 năm tới. Nhiều thượng nghị sĩ và quan chức đảng Cộng hoà đã lên tiếng công nhận ông Biden là người chiến thắng. Tuy nhiên, đội ngũ Tổng thống Mỹ Donald Trump đến giờ vẫn chưa chịu nhượng bộ và vẫn giữ quyết tâm chiến đấu tới cùng để lật ngược kết quả bầu cử trước ngày nhậm chức 20/1.

    Trước đó, ông Biden đã được truyền thông Mỹ dự đoán là người chiến thắng cuộc bầu cử. Nhưng khi ấy những người ủng hộ ông Trump đã bác bỏ nhận định này. Trong đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã đưa ra nhận định gây "bão" dư luận khi tuyên bố "sẽ có một cuộc chuyển giao quyền lực hoà bình từ nhiệm kỳ thứ nhất sang nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Trump". 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-giao-quyen-luc-tong-thong-ngoai-truong-mike-pompeo-dong-y-gap-nguoi-ke-nhiem-a349519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan