+Aa-
    Zalo

    Đánh bom khủng bố ở thủ đô Kabul, ít nhất 9 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Một vụ nổ bom xe ở thủ đô Kabul (Afghanistan) đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

    Một vụ nổ bom xe ở thủ đô Kabul (Afghanistan) đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

    Ngày 20/12, một vụ đánh bom đã xảy ra tại thủ đô Kabul (Afghanistan) khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 15 người bị thương, trong số đó có cả những thành viên quốc hội nước này. Phát ngôn viên bộ Nội vụ Tariq Arian cho biết con số thương vong có thể còn tăng lên.

    Cụ thể, ông Arian phát biểu: "Những kẻ khủng bố đã thực hiện vụ tấn công trên tại thủ đô Kabul". 

    Vụ tấn công xảy ra trong khi đoàn xe của nghị sĩ Khan Mohammad Wardak đang đi qua một ngã tư trong khu phố Khoshal Khan của Kabul. Thời điểm xảy ra vụ nổ, nhiều phương tiện giao thông đã bị cháy và ngọn lửa đã lan tới một vài toà nhà trong khu vực. 

    Hiện trường vụ đánh bom ở thủ đô Kabul hôm 20/12. Ảnh: AP

    Theo đoạn phim được ghi lại, ít nhất 2 chiếc xe đã bốc cháy sau vụ nổ và hiện trường vụ việc xuất hiện cột khói lớn, dày đặc. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. 

    Bạo lực đã gia tăng tại Afghanistan trong những tuần gần đây do các vụ đánh bom, tấn công mặc dù nước này và Taliban đang trong giai đoạn ngừng bắn để tìm kiếm một thoả thuận hoà bình với cả 2 bên. 

    Theo đó, các vụ đánh bom đơn lẻ cũng đã được báo cáo hôm 20/12 ở các tỉnh Logar, Nangarhar, Helmand và Badakhshan khiến một số dân thường và thành viên lực lượng an ninh thiệt mạng và bị thương.

    Hôm 18/12, một vụ nổ bom nghi bằng xe kéo đã giết chết ít nhất 15 người dân, trong đó có 11 trẻ em, ở tỉnh miền Trung Ghazni. 

    Rạng sáng 19/12, một vụ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân chính của Mỹ gần thủ đô Kabul cũng đã được báo cáo lại. Tổ chức IS đã lên tiếng thừa nhận đứng sau vụ việc này. 

    Trong những tháng qua, Tổ chức khủng bố tự xưng IS đã thừa nhận trách nhiệm trong 1 vài cuộc tấn công tại Afghanistan bao gồm cả các cơ sở giáo dục, giết chết 50 người, chủ yếu là học sinh.

    Minh Hạnh(Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-khung-bo-o-thu-do-kabul-it-nhat-9-nguoi-thiet-mang-a350041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan