+Aa-
    Zalo

    Nhân viên Tổng thống Trump nhận lệnh chuẩn bị dọn dẹp đồ đạc rời Nhà Trắng

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhân viên của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang "bối rối" trước loạt chỉ thị "hỗn loạn" về việc họ chuẩn bị rời Nhà Trắng.

    Các nhân viên của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang "bối rối" trước loạt chỉ thị "hỗn loạn" về việc họ chuẩn bị rời Nhà Trắng.

    Các nhân viên Văn phòng điều hành Tổng thống (EOP) đã nhận được chỉ thị về việc chuẩn bị thu dọn đồ đạc rời Nhà Trắng trước ngày nhậm chức 20/1 tới. Tuy nhiên, những chỉ thị đưa ra về vấn đề này tương đối "hỗn loạn". 

    Cụ thể, ngày 22/12, Văn phòng Quản lý Nhà Trắng đã gửi một email yêu cầu các nhân viên chuẩn bị dọn dẹp đồ đạc và rời đi trước ngày 4/1.

    Các nhân viên Nhà Trắng đã nhận chỉ thị chuẩn bị dọn đồ rời đi vào hôm 22/12. Ảnh: Getty

    Trong đó, Văn phòng quản lý Nhà Trắng đã công bố những "gạch đầu dòng" nhưng việc cần hoàn thành trước khi rời Nhà Trắng. Theo đó, các nhân viên sẽ phải báo cáo lại các thông tin liên quan đến bảng lương, phúc lợi, thời gian nghỉ ốm, hồ sơ, thẩm vấn đạo đức và thông quan an ninh. Nhân viên tổng thống được thông báo rằng họ sẽ nhận được "danh sách kiểm tra toàn diện" trong những ngày tới và được hướng dẫn để "kiểm kê không gian văn phòng của bạn". 

    Ngoài ra, họ còn nhận chỉ thị "dọn sạch tủ lạnh và lò vi sóng của bạn"; trả lại "tất cả văn phòng phẩm của Nhà Trắng" cũng như "quà tặng của Tổng thống". Văn phòng quản lý cho biết thêm rằng họ sẽ khử khuẩn toàn bộ Nhà Trắng sau khi đội ngũ Tổng thống Trump rời đi để đảm bảo an toàn cho người kế nhiệm Joe Biden chuyển tới. 

    Chỉ thị về việc chuẩn bị rời Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump vẫn chưa châp nhận thua cuộc bầu cử và quyết tâm theo đuổi tới cùng cuộc chiến pháp lý và các vụ kiện gian lận bầu cử. Được biết, ngày càng nhiều hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà tuyên bố ủng hộ ông Trump trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử.

    Trong đó, Hạ nghị sĩ Mo Brooks từng tiết lộ ông sẽ thách thức kết quả cuộc bầu cử trong phiên họp Quốc hội mới vào ngày 6/1 tới. Hiện vẫn chưa rõ những nỗ lực này sẽ đem lại kết quả ra sao nhưng theo các hãng truyền thông Mỹ, việc thách thức kết quả rất khó có thể thành hiện thực. 

    Tuy nhiên, khoảng 1 ngày sau bản hướng dẫn trên, Văn phòng quản lý Nhà Trắng đã gửi một email khác nói các nhân viên "vui lòng bỏ qua" những chỉ thị trước đó được gửi vào ngày 22/12. Bên cạnh đó, email cho biết "thông tin liên quan sẽ được cập nhật trong những ngày tới".

    Minh Hạnh (Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-tong-thong-trump-nhan-lenh-chuan-bi-don-dep-do-dac-roi-nha-trang-a350425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan