"Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng" và hành trình làm việc tốt của người đàn ông Hà Tĩnh


Thứ 3, 30/03/2021 | 14:43


Bất chấp ý kiến trái chiều bên ngoài, anh Nguyễn Ngọc Lượng vẫn bắt tay và tự mình làm nên "chuyến xe nghĩa tình 0 đồng" để giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Bất chấp ý kiến trái chiều bên ngoài, anh Nguyễn Ngọc Lượng vẫn bắt tay và tự mình làm nên "chuyến xe nghĩa tình 0 đồng" để giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Anh Nguyễn Ngọc Lượng (trú TDP 6, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) là người khởi xướng ý tưởng "chuyến xe nghĩa tình 0 đồng" để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cần nhập viện, chuyển viện hay về với gia đình. 

"Chuyến xe nghĩa tình 0 đồng" của anh Nguyễn Ngọc Lượng. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Theo chia sẻ của anh Lượng, thời gian đầu khi bắt đầu công việc này, anh đã nhận không ít ý kiến trái chiều. Nhiều người khen ngợi lòng tốt của anh thì cũng có bình luận nói rằng anh "khùng" mới làm vậy. 

Tuy nhiên, bỏ ngoài tai những lời khó nghe, anh vẫn tiếp tục những chuyến xe nghĩa tình của mình. Được biết, anh Lượng năm nay đã 49 tuổi, là chủ một cơ sở dịch vụ tang lễ tại TP Hà Tĩnh. Sau khi chứng kiến nhiều gia đình, nghe nhiều câu chuyện về các mảnh đời khó khăn, anh đã quyết định sẽ đóng góp một chút công sức để hỗ trợ người nghèo.

Kể lại những câu chuyện mình từng thất, anh Lượng xúc động: "Có những gia đình khi người thân mất tại bệnh viện cũng không có tiền để mua quan tài, thuê xe chở người quá cố về an táng. Trông thấy những hoàn cảnh đó, lòng tôi như thắt lại. Tôi nhận ra mình không khá giả gì, nhưng vẫn còn may mắn hơn họ".

Kinh tế gia đình anh Lượng vốn không quá dư giả nên anh đã đầu tư vào một chiếc xe cứu thương cũ và bắt đầu những chuyến đi nghĩa tình. Hiện, mỗi tuần có 2 - 3 hoàn cảnh gọi cho anh nhờ hỗ trợ. Có những hôm, anh Lượng chạy đến 3 chuyến cả trong và ngoài tỉnh.

Công việc lái xe giúp người đôi khi còn chiếm cả thời gian kinh doanh, làm việc của gia đình. Tuy nhiên, anh Lượng vẫn sẵn lòng "lên đường" vì những người khó khăn. Anh kể: "Nhiều lúc mình bận công việc, nhưng nhận được những cuộc gọi “cầu cứu” của bà con, mình không cam tâm, lại nhờ nhân viên, người nhà hộ việc rồi leo lên chiếc xe cũ rích lên đường đến với những hoản cảnh cần giúp đỡ. Với mình, thành quả lớn nhất sau những 'chuyến xe 0 đồng' là được nhận được những lời cảm ơn chân thành từ đáy lòng của những người mà mình đã giúp".

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-xe-nghia-tinh-gia-0-dong-va-hanh-trinh-lam-viec-tot-cua-nguoi-dan-ong-ha-tinh-a360945.html