+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Minh Khôi - CEO công ty công nghệ Bandan nỗ lực đưa công ty vượt qua dịch Covid19

    • DSPL
    ĐS&PL Thành và bại luôn đến rồi đi không một lời báo trước. Đó là những thử thách mà cuộc sống đặt ra cho chúng ta. Có người chỉ bại một lần đã chán nản bỏ cuộc. Nhưng cũng không ít bạn trẻ “vững lòng, bền chí” như chàng thanh niên trẻ Nguyễn Minh Khôi dù bị “trầy trật” đến trăm lần vẫn quyết tâm khởi nghiệp cho bằng được.

    Thay vì lựa chọn trở về quê nhà ở Cần Thơ hay vào Sài Gòn phồn hoa, chàng trai trẻ Nguyễn Minh Khôi quyết tâm bám trụ tại Hà Nội, tính đến nay cũng đã tròn 4 năm. Tuy nhiên thay vì chỉ chọn cuộc sống bình lặng, ít ai biết được khát khao được khởi nghiệp vẫn luôn căng tràn, sục sôi trong lòng 9x trẻ.

    pasted image 0 5
    Nguyễn Minh Khôi từng trải qua không ít lần startup thất bại.

    Không có hậu thuẫn từ phía gia đình đã là một thiệt thòi lớn nhưng điều này không làm cho Khôi cảm thấy lo lắng. Bởi ngay từ khi học đại học, anh đã tự xây dựng cho mình một cộng đồng về công nghệ đạt tới 70k member vô cùng đáng nể. Chỉ tiếc là cộng đồng này tồn tại không được lâu do sự phát triển của Facebook. Sau đó, chàng trai trẻ tiếp tục thử sức mình trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn nhưng cũng không đạt được thành quả như ý muốn vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

    Thất bại nối tiếp thất bại nhưng Khôi chưa bao giờ phải băn khoăn giữa việc “đi tiếp hay dừng lại” bởi trong đầu chỉ có 1 quyết tâm duy nhất “thất bại ở đâu đứng lên ở đó”.

    Nhận thấy bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót và muốn học hỏi thêm, Nguyễn Minh Khôi đã đầu quân cho những công ty công nghệ hàng đầu trong nước. Đến cuối năm 2020, sau quãng thời gian vất vả ngược xuôi làm việc, cộng với khả năng tài chính đã tốt hơn trước, Khôi quyết tâm khởi nghiệp một lần nữa. Đó là lý do vì sao công ty TNHH thương mại và dịch vụ BADAN chính thức ra đời. BADAN là công ty chuyên về cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, Facebook/ Google Ad cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

     

    pasted image 0 6
    BADAN của CEO Nguyễn Minh Khôi là công ty chuyên về cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, Facebook/ Google Ad cho doanh nghiệp.

    Dù khởi nghiệp lần đầu hay lần sau thì vẫn gặp phải những vấn đề khó khăn cần giải quyết. Công ty của Minh Khôi lúc này rơi vào vòng xoáy của đầu tư- cạn vốn- tái đầu tư, loay hoay khi tìm giải pháp mới. Bằng kinh nghiệm dày dặn cùng sự sáng tạo, nhanh nhẹn của mình, Khôi đã lập ra chiến lược cho từng sản phẩm, dịch vụ một cách tốt nhất. Nhờ vậy mà BADAN bắt đầu tìm kiếm được những vị khách đầu tiên, liên tiếp ký các hợp đồng giá trị. Tất cả gánh nặng đều dần tháo gỡ cho thấy lần khởi nghiệp này đã thu được “trái ngọt”.

    “Tuy là người trẻ nhưng mình nghĩ vẫn cần phải tiếp tục học hỏi để không ngừng đổi mới bản thân cũng như đổi mới phương hướng phát triển cho công ty. Đó mới là con đường bền vững nhất”- CEO Nguyễn Minh Khôi chia sẻ.

    Trong thời đại 4.0 như hiện nay, công nghệ đang làm chủ cuộc sống. Ngay cả những “ông lớn” trước kia như Nokia, Yahoo…cũng đã bị thay thế bởi không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. “Dậm chân tại chỗ nghĩa là chết”- chàng trai 9x hiểu rõ sự khắc nghiệt của công nghệ nên càng thôi thúc bản thân phải nắm bắt tốt hơn nhu cầu của khách hàng, biết được họ cần gì, muốn gì để có giải pháp phù hợp nhất.

    Khi mọi thứ đang dần đi vào quỹ đạo thì dịch Covid-19 kéo tới như “bóng ma” bao trùm khiến cho nền kinh tế suy kiệt. Điều này làm cho công ty của Minh Khôi bị ảnh hưởng không ít. Tuy nhiên, theo anh thì đây vừa là thử thách, cũng là cơ hội để mở ra hướng phát triển mới. Bởi bệnh dịch thì không thể dập được chỉ trong một thời gian ngắn. Bản thân mỗi doanh nghiệp cần phải biết thay đổi, thích ứng với dịch chứ không phải tự “đóng băng” bản thân. Mục tiêu sau cùng vẫn là: sống được, tồn tại được đến sau cùng sau mùa dịch khắc nghiệt này. CEO Nguyễn Minh Khôi đã cơ cấu lại tổ chức, sản xuất, dòng tiền, nghiên cứu tận dụng giải pháp công nghệ mới. “Thời điểm này đến tận nơi để mua sản phẩm rất khó khăn nên công ty BADAN đã đưa ra giải pháp về thương mại điện tử giúp khách hàng kinh doanh Online trở nên dễ dàng hơn”. Chọn đúng hướng đi đã giúp CEO Nguyễn Minh Khôi đứng vững vàng và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm ứng phó trong mùa dịch tốt nhất.

    pasted image 0 8
    pasted image 0 7
    Vị CEO trẻ luôn nỗ lực hết mình để đưa công ty ngày một phát triển hơn nữa.

    Khi được hỏi muốn dành lời khuyên nào cho các bạn trẻ đang trên con đường khởi nghiệp. Nguyễn Minh Khôi chia sẻ: “Startup và thành công ngay thường khó xảy ra mà chính bản thân mình là minh chứng cho vô số lần thất bại. Tuy nhiên đừng thấy thất bại mà nản lòng. Một người muốn thành công thì quan trọng nhất là sự kiên trì. Việc kinh doanh không thể tạo ra lợi nhuận ngay chỉ trong vài ngày. Đây là một trong những điểm yếu của doanh nghiệp, không hướng tới tạo ra giá trị bền vững ở cả hiện tại và tương lai. Bạn phải có kế hoạch kinh doanh rõ ràng, nắm bắt được thị trường, biết rõ sản phẩm và xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. Chỉ khi bạn biết mình đang ở đâu thì mới biết con đường tương lai phải đi tiếp như thế nào”.

    Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng. Lựa chọn đầu hàng hay tiếp tục đứng lên do chính bạn. CEO Nguyễn Minh Khôi đã minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “Thất bại là mẹ thành công” để gặt hái được “quả ngọt” tuyệt vời như ngày hôm nay.

    Hữu Hào

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-minh-khoi-ceo-cong-ty-cong-nghe-bandan-no-luc-dua-cong-ty-vuot-qua-dich-covid19-a509242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.