Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ clip góc quay khác về cú đỡ bé gái rơi từ tầng 12A, tiết lộ bất ngờ


Thứ 3, 02/03/2021 | 02:22


Cùng sự kiện

"Thông qua video mọi người thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết", Nguyễn Ngọc Mạnh nói.

"Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết", Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người cứu cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư ngày 28/2 - Ảnh: TTO

Khuya 2/3, trên trang Facebook cá nhân, Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội - người cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A) chia sẻ lại video quay góc trực diện cảnh anh đứng trên mái tôn đỡ bé gái.

Trong bài viết đã đăng, anh Mạnh chia sẻ lại video này kèm theo dòng trạng thái: "Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm".

Dưới bài đăng của mình, anh Mạnh vẫn nhận được nhiều bình luận tích cực và khen ngợi từ các tài khoản.

Nhiều người đánh giá góc máy này vẫn cho thấy hành động dũng cảm của Mạnh khi không màng đến an toàn của bản thân mà trèo tường, leo lên mái tôn để đỡ cháu bé.

Việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh xả thân cứu bé gái 3 tuổi đã thực sự chạm đến trái tim của tất cả mọi người.

Nhớ lại giây phút thót tim ấy, anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết, khi anh đang ngồi trong xe thấy tiếng hét lớn, mọi người hô hoán thì mở cửa xe, thấy cháu đang sắp rơi.

"Lúc ấy, tôi chỉ biết nhảy ra, tìm được đường lên chỗ cao nhất có thể để đón cháu, xác định hướng cháu rơi để đứng an toàn, làm sao để đón cháu một cách chủ động. Hôm qua, tôi vẫn dính phải chỗ bị động nên không đón được cháu kịp thời, cháu vẫn bị thương" – anh Mạnh lộ vẻ thất vọng. "Tôi lùi lại 1m để nhìn ngước lên, không thể nhìn thẳng được vì dốc mái tôn rất trơn. Đang cố gắng trụ vững thì nghe tiếng hét thất thanh. Vừa thò tay ra thì cháu vừa rơi đến tay. Lúc đó, tay tôi không có lực đến cũng phải nhờ mái tôn thì hai chú cháu mới an toàn. Tôi phải lao ra để chặn lại không để cháu nảy ra ngoài thì sẽ bị rơi xuống đất".

Anh Mạnh cũng xác định rằng mình hoàn toàn có thể gặp nguy hiểm khi cứu cháu bé: "Nếu đón được cháu, tôi và cháu chắc chắn sẽ lăn xuống nên phải chọn chỗ đứng vững. Nhưng không kịp đứng vững thì cháu rơi xuống".

Anh Mạnh tâm sự, anh coi cháu bé như con gái của mình, với làn da trắng, tóc tết hai bên và thầm thì với em khi vừa đỡ được rằng "chú xin con" để em không khóc, sợ ảnh hưởng đến nội tạng em, gây chảy máu từ miệng.

"Thấy máu trong miệng cháu là tôi rất hãi. Tôi chỉ biết làm sao đưa cháu xuống nhẹ nhàng nhất, gọi bảo vệ và đưa cháu đi viện ngay sau đó lại vào xe ngồi. Đầu óc tôi lúc đó trống rỗng, không nghĩ được gì vì sợ, run quá. Một bác sĩ ở tòa nhà xuống kiểm tra cho tôi thì may không sao thì tôi ổn định lại rồi tiếp tục đi làm" – anh Mạnh kể lại.

Trước đó, chiều 28/2, bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân. Chứng kiến sự việc, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã kịp trèo lên mái che sảnh tầng 1 hứng đỡ nạn nhân.

Chiều 1/3, Thượng tá Đinh Tuấn Thành, trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội), thông tin chính thức về vụ việc bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân hôm 28/2.

Theo lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, thời điểm cháu bé trèo qua lan can và rơi xuống đất thì bố mẹ cháu có khách và khi khách ra về đã tiễn khách xuống.

"Gia đình cháu có khách, khi khách ra về, bố mẹ cháu tiễn khách xuống và đang đi lên nhà thì nghe mọi người hô hoán có cháu bé rơi từ trên cao xuống nên đã chạy xuống xem mới phát hiện là con của mình. Nhưng may mắn cháu bé đã được anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu, đây thực sự là một điều thần kỳ", ông Thành nói.

Qua kiểm tra hiện trường, công an xác định gia đình cháu bé đã lắp tấm lưới bảo vệ (rào sắt) cao khoảng 1,5m ở lan can nhưng cháu bé đã bám vào tấm lưới và trèo qua lan can, sau đuối sức nên trượt tay rơi xuống.
Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân đánh giá việc làm của anh Mạnh vô cùng tuyệt vời, là một tấm gương người tốt việc tốt khi dũng cảm cứu được tính mạng của cháu bé.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-ngoc-manh-chia-se-clip-goc-quay-khac-ve-cu-do-be-gai-roi-tu-tang-12a-tiet-lo-bat-ngo-a357783.html