Nguyên nhân 13 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi đầu tiên


Thứ 2, 10/08/2020 | 00:11


Cùng sự kiện

Trong ngày thi đầu tiên, cả nước có 13 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu, điện thoại vào phòng thi.

Trong ngày thi đầu tiên, cả nước có 13 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu, điện thoại vào phòng thi, trong đó có 9 thí sinh bị đình chỉ ở môn ngữ văn, 4 thí sinh bị đình chỉ ở môn toán.

Bộ GD-ĐT vừa có báo cáo nhanh về ngày thi thứ nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (sáng thi Ngữ văn; chiều thi Toán).

Cụ thể, với môn Ngữ Văn, theo thống kê, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 885.121, tuy nhiên tổng số thí sinh dự thi là 852.859 (chiếm tỷ lệ 96,35%).

Có 1 thí sinh bị khiển trách, 9 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi.

Với môn Toán, theo thống kê, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 896.044, song tổng số thí sinh dự thi là 867.184 (chiếm tỷ lệ 96,78%).

Có 4 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Có 13 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi đầu tiên. Ảnh: Thanh Niên

Cũng theo báo cáo của bộ GD-ĐT, số thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể dự thi là 26.308 tại 23 tỉnh/thành phố (chiếm tỷ lệ 2,92% tổng số thí sinh đăng ký dự thi trên toàn quốc).

Bộ GD-ĐT đánh giá ngày thi thứ nhất đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi trên cả nước; an toàn, nghiêm túc, tạo sự tin tưởng cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Các Hội đồng thi đều hỗ trợ tối đa cho thí sinh, đảm bảo không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi.

Các địa phương có các huyện, xã miền núi, hải đảo đã quan tâm sâu sát đến từng thí sinh là người đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, huy động các nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi (tỉnh Bình Thuận đưa thí sinh từ đảo Phú Quý vào đất liền dự thi, tỉnh Quảng Ninh đã đưa các thí sinh từ đảo Quan Lạn vào đất liền dự thi).

Kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các điểm thi trên phạm vi cả nước. Một số hiện tượng vi phạm quy chế thi đã được phát hiện và xử lý kịp thời.

Đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Hôm nay ngày 10/8, thí sinh làm bài thi khoa học tự nhiên (hoặc khoa học xã hội) vào buổi sáng; làm bài thi ngoại ngữ vào buổi chiều. Đây cũng là các bài thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-13-thi-sinh-bi-dinh-chi-trong-ngay-thi-dau-tien-a334320.html