+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân 4 người không lên máy bay rơi ở Colombia

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - 4 người có tên trong danh sách đáp chuyến bay chở 81 người đã thay đổi ý định vào giờ chót, và may mắn tránh được vụ tai nạn kinh hoàng ở Colombia.

    (ĐSPL) - 4 người có tên trong danh sách đáp chuyến bay chở 81 người đã thay đổi ý định vào giờ chót, và may mắn tránh được vụ tai nạn kinh hoàng ở Colombia.

    Chiếc máy bay chở đội bóng Chapecoense từ Brazil rơi ở Colombia tối 28/11, khiến 71 người thiệt mạng, theo Tri Thức Trực Tuyến. Ngoài 6 người bị thương, 4 người khác được cho đã là đã gặp may mắn khi không đáp chuyến bay theo kế hoạch.

    Gelson Merisio, một dân biểu của bang Santa Catarina (Brazil) và là fan của đội bóng Chapecoense, lẽ ra đã bay cùng các cầu thủ để trực tiếp theo dõi trận chung kết Copa Sudamericana. Theo CNN, ông thay đổi kế hoạch vào giờ chót vì công việc.

    "Tôi muốn nói cho rõ ràng là tôi đã sắp xếp để bay cùng đội bóng nhưng cuối cùng tôi đã không bay vì công việc không cho phép", ông Merisio viết trên Facebook. Sau khi hay tin vụ tai nạn, ông đã gửi lời cầu nguyện đến những người thiệt mạng.

    Ông Gelson Merisio (đứng) đã không đáp chuyến bay vì lý do công việc. - Ảnh: Facebook.

    Một người khác có tên trong danh sách bay lúc đầu nhưng cuối cùng không đi là nhà báo Ivan Carlos Agnoletto. Anh nói anh đã nhường ghế cho đồng nghiệp Gelson Galliotto, người luôn "mơ ước được đưa tin về một sự kiện thể thao lớn".

    "Nỗi đau vẫn còn quá lớn đến nỗi tôi không dám nghĩ phải chăng Chúa đã cứu mạng mình", nhà báo Agnoletto nói với tờ Globo.

    "Lẽ ra tôi là người đi đưa tin về sự kiện, nhưng đồng nghiệp của tôi đã luôn mong mỏi được tác nghiệp ở một trận chung kết tầm quốc tế như vậy", Agnoletto chia sẻ.

    "Khi tôi bảo Gelson rằng cậu ấy có thể đi thay tôi, cậu ấy còn không tin: 'Thật ư? Tôi được đi sao?' Đó là giấc mơ của cậu ấy".

    Nhà báo thể thao Brazil nói anh không hay biết về vụ tai nạn cho đến khi vợ anh nhận được các cuộc gọi "chia buồn".

    "Giống như tôi đã tử nạn vậy", anh nói. "Tôi bật tivi và thấy máy bay rơi".

    Luciano Buligon, thị trưởng thành phố Chapeco nơi câu lạc bộ Chapecoense đóng quân, và chủ tịch đội bóng Plinio David de Nes Filho cũng là những người trong danh sách hành khách nhưng cuối cùng đã không đáp chuyến bay. Lý do là hai người phải đến Sao Paulo dự một cuộc họp.

    Tờ Đại Đoàn Kết, hôm 1/12, Yaneth Molina, nữ nhân viên kiểm soát không lưu Colombia cho biết, cô đã làm hết sức có thể để đảm bảo tính mạng cho các hành khách trên chuyến bay tử thần mang số hiệu 2993 của hãng hàng không LaMia (Bolivia).

    “Tôi có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng, với bổn phận của mình, tôi đã làm hết khả năng của mình theo lương tâm và yêu cầu kỹ thuật để đảm bảo tính mạng của những người sử dụng dịch vụ hàng không,” Molina viết trong một email gửi tới các đồng nghiệp. “Không may là những nỗ lực của tôi không thành bởi những lý do mà các bạn đã biết.”

    Điều 25. Tầu bay lâm nguy, Công ước Chicago về Hàng không dân dụng quốc tế

    Mỗi Quốc gia ký kết cam kết thực hiện các biện pháp mà họ thấy có thể thực hiện được để cứu giúp tầu bay bị lâm nguy trong lãnh thổ của mình và cho phép chủ sở hữu của tầu bay và nhà chức trách của Quốc gia mà tầu bay đăng ký tiến hành các biện pháp cứu giúp cần thiết mà hoàn cảnh đòi hỏi, phụ thuộc vào sự kiểm soát của nhà chức trách tại Quốc gia này. Mỗi Quốc gia ký kết, khi tiến hành tìm kiếm tầu bay mất tích, phải cộng tác với nhau thực hiện các biện pháp phối hợp có thể được khuyến nghị từng thời kỳ theo Công ước này.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.
    Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-4-nguoi-khong-len-may-bay-roi-o-colombia-a172576.html
    Sự kiện: Máy bay rơi
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan