+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân ban đầu vụ lật ca nô chở khách ở Hội An

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng TP Hội An (Quảng Nam) mới đây đã thông tin về nguyên nhân ban đầu vụ lật ca nô chở khách trên biển Cửa Đại.

    Theo Tri thức trực tuyến, liên quan tới vụ lật ca nô chở khách trên biển Cửa Đại ngày 26/2, lực lượng chức năng TP Hội An đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ việc.

    Cụ thể, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, cho hay theo lời kể ban đầu của những người chứng kiến, cano chạy đúng tốc độ quy định nhưng bất ngờ tông vào cồn cát mới nổi và bị mắc cạn. Phương tiện sau đó bị sóng biển đánh lật úp.

    Báo Lao động thông tin thêm, ông Nguyễn Văn Sơn còn cho hay, thời tiết hôm nay có gió giật cấp 3 - 4. Theo quy định, ca nô vẫn được phép chạy. Tải trọng vẫn đảm bảo an toàn và toàn bộ đều mặc áo phao. Trong hôm nay, rất nhiều tàu thuyền ra vào vẫn rất an toàn.

    lat ca no hoi an
    Lực lượng chức năng đưa nạn nhân vụ lật ca nô vào bờ cấp cứu. Ảnh: Lao động 

    Trước đó, vào lúc 14h10 cùng ngày, Đồn Biên phòng Cửa Đại đã nhận được thông tin về việc ca nô Phương Đông chở khách gặp nạn trên đường từ đảo Cù Lao Chàm vào đất liền. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, vùng biển nơi chiếc ca nô gặp nạn đang có sóng lớn, gió mạnh nên công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

    Sau khi được thông báo về vụ việc, Đồn Biên phòng Cửa Đại phối hợp với lực lượng chức năng TP Hội An có mặt ứng cứu người gặp nạn. 

    Tới khoảng 17h30 cùng ngày, tổng số người trên ca nô được xác định là 39 người. Trong số 39 người trên cano có 1 lái tàu, 2 phụ lái và 36 hành khách, trong đó có 2 trẻ em. Hiện lực lượng chức năng đã và ngư dân đã tìm kiếm, cứu hộ được 35 người, bao gồm 22 người còn sống và 13 người đã tử vong.

    Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết do sóng lớn, tình hình thời tiết không thuận lợi nên việc tìm kiếm nạn nhân vụ lật cano ở biển Cửa Đại đã phải tạm dừng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-ban-dau-vu-lat-cano-cho-khach-o-hoi-an-a529566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan