+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân ban đầu vụ lò luyện thép nổ khiến 2 người bị thương

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyên nhân ban đầu vụ nổ lò luyện thép ở Hà Nội được xác định do nước thép bị dò từ đáy lò gặp nước gây nổ.

    Nguyên nhân ban đầu vụ nổ lò luyện thép ở Hà Nội được xác định do nước thép bị dò từ đáy lò gặp nước gây nổ.

    Theo báo Giao Thông, công ty CP tập đoàn Gang thép Hàn – Việt (Cụm công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội) mới đây đã có báo cáo gửi UBND, Công an huyện Thường Tín cùng Sở LĐ-TB&XH về vụ nổ vừa xảy ra.

    Theo đó, vào hồi 8h50 ngày 12/2, tại phân xưởng nấu phôi thép trung tần 3 tấn của công ty đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nổ lò nấu thép. Nguyên nhân do nước thép bị dò từ đáy lò gặp nước gây nổ.

    Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Công ty này cho biết, vụ nổ đã làm cho 2 công nhân bị thương. Hiện một công nhận bị thương nhẹ do bỏng ở vùng mặt đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, tình hình sức khoẻ tiến triển tốt. Còn một công nhân bị thương nhẹ ở chân đã được xuất viện ngay chiều cùng ngày.

    Công ty đưa ra cam kết sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị và động viên gia đình nạn nhân ngay trước Tết Nguyên đán. Do khu vực xảy ra vụ nổ ở một phân xưởng nhỏ của nhà máy nên các khu vực khác vẫn hoạt động bình thường.

    Trong khi đó, theo báo Kiến Thức, ông Kiều Xuân Huy - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, trong quá trình vận hành hành sản xuất, nồi hơi của nhà máy thép Việt-Hàn bị trục trặc kỹ thuật không chiết xuất ra phôi thép theo quy trình. Hơn nữa do đế nồi hơi bằng bê tông, không chịu được nhiệt độ quá cao nên sụt lún đáy nồi dẫn đến phát nổ.

    Cũng theo ông Huy, hai nạn nhân bị thương trong vụ nổ được xác định là người trực tiếp vận hành lò hơi bị bỏng nhẹ vùng mặt, gáy và một người khác đang đỗ ô tô tải gần đó, do giật mình bởi tiếng nổ nên nhảy khỏi xe và bị sái chân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-ban-dau-vu-lo-luyen-thep-no-khien-2-nguoi-bi-thuong-a219734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan