+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân, cách khắc phục tình trạng đau đỉnh đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đau đỉnh đầu là hiện tượng nhiều người mắc phải, đặc biệt là những người đang đi làm, công việc căng thẳng, stress...

    (ĐSPL) - Đau đỉnh đầu là hiện tượng nhiều người mắc phải, đặc biệt là những người đang đi làm, công việc căng thẳng, stress... Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đỉnh đầu. Vậy khi bị đau đỉnh đầu bạn cần làm gì?

    Nguyên nhân gây đau đỉnh đầu

    Đau đỉnh đầu có rất nhiều nguyên nhân gây nên. Có thể là do một căn bệnh nội khoa gây ra như đau đầu căng cơ hoặc đau đầu do tật khúc xạ. Nhiều khi, bệnh viêm mũi, viêm xoang, u mạch, dị dạng mạch máu não, thiếu máu não, căng thẳng thần kinh quá độ cũng có thể gây nên bệnh đau đầu.

    Đau đỉnh đầu có thể kèm theo những dấu hiệu khác như tầm nhìn kém, đau đầu kèm theo nghẹt mũi, hắt hơi xổ mũi, mặt mày choáng váng.

    Căng thẳng, áp lực cũng có thể gây bệnh đau đầu.

    Đau đỉnh đầu cũng có thể là nguyên do phản ứng của cơ thể với những thay đổi thời tiết hoặc do bị stress, căng thẳng, áp lực trong chuyện học hành, công việc và gia đình. Đau đỉnh đầu cũng là dấu hiệu của một căn bệnh chưa bộc phát.

    Cách khắc phục hiện tượng đau đỉnh đầu

    Khi bị đau đỉnh đầu bạn nên tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Sau đó mới tìm đến liệu pháp giải quyết.

    Một trong những cách khắc phục tình trạng đau đỉnh đầu đơn giản nhất là nên thư giãn, ngừng các hoạt động, tránh áp lực công việc để cho đầu được thư thái. Nếu nơi làm việc quá ồn ào, chật chội bạn có thể nghe bản nhạc nhẹ yêu thích, hoặc đi ra ngoài hít thở bầu không khí trong lành…

    Bên cạnh đó, bạn có thể mở rộng không gian. Làm việc trong môi trường chật chội cũng khiến nhiều người bị đau đầu. Để giảm đau đầu, bạn nên mở rộng cửa sổ nơi làm việc cho không khí lưu thông. Làm như vậy, bạn sẽ thấy thoải mái hơn, cơn đau cũng dịu lại.


    Ngoài ra bạn cũng có thể dùng đến cách massage. Để thực hiện massage, bạn cần chọn không gian thoáng mát, nhiều không khí, giảm cường độ ánh sáng, tạm thời quên đi những áp lực công việc. Sau đó, bạn nên thả lỏng cơ thể, điều chỉnh nhịp thở. Trước hết, massge mắt bằng khăn mát (đắp lên mắt) khoảng 30 - 45 giây. Tiếp đó là massge vùng sọ não nhẹ nhàng, từ trên xuống dưới giúp cho cơ thể làm quen với việc massge. Sau đó massge lần lượt các vùng trán, thái dương.


    Không chỉ có vậy, khi bị đau đỉnh đầu bạn có thể chườm lạnh, thư giãn trong bong tối, ngủ khoảng 15 phút để nạp năng lượng…

    Tuy nhiên, tốt nhất nếu bạn bị chứng đau đầu kéo dài nên đi khám để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời vì đó có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]VV4kkm5B0a[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-cach-khac-phuc-tinh-trang-dau-dinh-dau-a110668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.