+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân cựu thủ tướng Thái Lan có thể ở lại Anh dù đã bị hủy hộ chiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công tố viên Thái Lan nói rằng, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra nhiều khả năng đang tìm cách xin tị nạn chính trị tại Anh.

    Công tố viên Thái Lan nói rằng, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra nhiều khả năng đang tìm cách xin tị nạn chính trị tại Anh.

    Ông Thanakit Worathanachakul, quan chức cấp cao thuộc Văn phòng Tổng công tố Thái Lan tin rằng Thủ tướng Yingluck Shinawatra có khả năng đã được cấp thị thực tạm thời ở Anh trong vòng 5 năm tới.

    Bức ảnh được một du khách chụp và đăng tải lên mạng xã hội. - Ảnh: Twitter.

    Theo quan chức này, giới chức Anh dường như đã cấp thị thực tạm thời cho cựu thủ tướng Thái Lan với “lý do nhân đạo”. Luật pháp Anh cho phép những người nộp đơn đủ tiêu chuẩn và được Bộ Nội vụ Anh đồng ý có thể ở lại nước này trong vòng 5 năm. Ông Thanakit cho hay, sau thời gian 5 năm này, bà Yingluck có khả năng tìm cách gia hạn ở Anh thêm 5 năm nữa.

    Theo quan chức cấp cao thuộc Văn phòng Tổng công tố Thái Lan, cựu Thủ tướng Yingluck nhiều khả năng đã hoặc sẽ sớm xin tị nạn chính trị ở Anh.

    Bình luận trên được công bố không lâu sau khi một loạt hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy bà Yingluck xuất hiện tại khu vực trung tâm thương mại tại London, Anh. Giới chức Thái Lan đã xác nhận những bức ảnh này là thật và không phải chỉnh sửa. Cảnh sát nước này cũng đã liên hệ với giới chức Anh thông qua Interpol nhằm hỗ trợ xác định nơi ở của bà Yingluck.

    Theo Tân Hoa Xã, Phó Tư lệnh cảnh sát Srivara Ransibrahmanakul, cảnh sát Thái Lan đang xem xét cáo buộc về việc con trai bà Yingluck, Supasek Amornchat, đã đến London để gặp mẹ vào dịp năm mới vừa qua.

    Bà Yingluck trốn khỏi Thái Lan cách đây 3 tháng nhằm thoát án tù năm năm liên quan đến cáo buộc thiếu trách nhiệm trong một chương trình trợ giá gạo khi bà con làm thủ tướng. Các nguồn tin thân cận tiết lộ, bà Yingluck đã đến Dubai, sau đó tới London để xin tị nạn chính trị. Đây cũng là 2 nơi mà anh trai bà, ông Thaksin Shinawatra được cho là đang cư trú.

    GIA BẢO(The The Nation/Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-cuu-thu-tuong-thai-lan-co-the-o-lai-anh-du-da-bi-huy-ho-chieu-a215615.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan