Nguyên nhân đau bụng kinh dữ dội và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX


Thứ 4, 29/03/2023 | 10:00


Đau bụng kinh là dấu hiệu thường gặp trước và trong kỳ kinh. Mức độ đau ở mỗi người là khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, bệnh lý,... Trong đó, không ít người bị đau bụng kinh dữ dội ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt. Để cải thiện tình trạng này, nhiều chị em lựa chọn sử dụng Phụ Lạc Cao EX.

Nguyên nhân gây đau bụng kinh dữ dội

Đau bụng kinh là triệu chứng phổ biến xảy ra trong quá trình hành kinh ở phụ nữ. Các nguyên nhân chính gây đau bụng kinh bao gồm:

1. Cơn co thắt của tử cung: Đây là nguyên nhân chính gây đau bụng kinh. Khi tử cung co thắt để đẩy lớp niêm mạc bên trong tử cung ra ngoài, điều này gây ra cảm giác đau ở vùng bụng dưới.

2. Sự thay đổi hormone: Sự thay đổi hormone trong cơ thể cũng có thể gây tình trạng đau bụng kinh. Trong quá trình hành kinh, cơ thể sản xuất hormone prostaglandin - làm cho tử cung co thắt nhiều hơn, gây đau bụng kinh.

3. Hẹp cổ tử cung: Hẹp cổ tử cung cũng có thể là nguyên nhân gây ra đau bụng kinh vì máu kinh khó thoát ra ngoài.

4. Bệnh lý ở tử cung: Các bệnh lý ở cổ tử cung như polyp, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm tử cung cũng có thể gây ra tình trạng đau bụng kinh dữ dội.

5. Bệnh lý ngoại khoa: Các bệnh lý ngoại khoa như viêm ruột, viêm bàng quang, viêm phụ khoa,... cũng có thể gây đau bụng kinh dữ dội.

Nếu bạn đang gặp phải triệu chứng đau bụng kinh dữ dội, hãy đến gặp bác sĩ để được khám phát hiện nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Nguyên nhân đau bụng kinh dữ dội và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX

Đau bụng kinh dữ dội có thể do nguyên nhân bệnh lý

Tìm hiểu về các loại thuốc giảm đau bụng kinh

Nếu tình trạng đau bụng kinh quá nặng, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ. Các loại thuốc thông thường được sử dụng để giảm đau bụng kinh gồm:

- Paracetamol: Đây là loại thuốc giảm đau khá thông dụng được sử dụng trong trường hợp đau nhẹ hoặc vừa. Paracetamol có thể giảm đau bụng kinh bằng cách ức chế prostaglandin. Nếu dùng liều cao hoặc lâu dài, paracetamol có thể gây hại cho gan và thận. Một số người có thể bị phát ban hoặc ngứa da khi sử dụng paracetamol.

- Ibuprofen: Ibuprofen là thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAIDs) giúp giảm đau, giảm viêm. Thuốc làm giảm đau bụng kinh bằng cách giảm sự co thắt của tử cung. Tác dụng phụ thường gặp của ibuprofen bao gồm đau đầu, buồn nôn, khó tiêu, đau dạ dày, tăng nguy cơ chảy máu dạ dày. Nếu sử dụng quá liều, ibuprofen cũng có thể gây hại cho gan, thận và tim mạch.

- Naproxen: Naproxen là một loại NSAIDs giúp giảm đau bằng cách làm giảm sự co thắt của tử cung. Tác dụng phụ của naproxen tương tự như ibuprofen.

Lưu ý trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để giảm đau bụng kinh, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ về liều lượng và cách sử dụng phù hợp. Nếu bạn gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào khi sử dụng thuốc, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Nguyên nhân đau bụng kinh dữ dội và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX (Hình 2).

Thuốc giảm đau bụng kinh có thể gây ra nhiều tác dụng phụ

Các cách hỗ trợ giảm đau bụng kinh dữ dội tại nhà

Một số cách giảm đau bụng kinh dữ dội mà bạn có thể áp dụng, bao gồm:

- Sử dụng nhiệt: Bạn có thể sử dụng túi chườm hoặc khăn nóng đặt lên vùng bụng dưới để giúp giảm những cơn đau và thoải mái hơn.

- Tập thể dục: Tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm đau bụng kinh. Các bài tập giúp giảm đau bụng kinh như yoga, tập thở, chạy bộ,...

- Thư giãn: Thư giãn cơ thể và giảm căng thẳng có thể giúp giảm đau bụng kinh. Bạn nên thử các hoạt động như tắm nóng, massage hay nghe nhạc thư giãn.

- Thay đổi chế độ ăn uống: Thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp giảm đau bụng kinh. Bạn nên tăng cường ăn các loại rau, quả và thực phẩm giàu chất xơ (khoai lang, cà rốt,...). Hạn chế các loại thực phẩm có chứa caffeine, đồ ăn nhanh, thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo.

Phụ Lạc Cao EX - Giải pháp tối ưu cho chị em bị đau bụng kinh dữ dội

Các biện pháp dùng thuốc giảm đau, chườm ấm, tập thể dục,... chỉ giúp giảm đau tạm thời (phần ngọn) mà chưa tác động vào nguyên nhân sâu xa gây đau bụng kinh dữ dội đó là tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà chức năng hệ miễn dịch, chống gốc tự do (phần gốc). Mặt khác, dùng thuốc giảm đau thường xuyên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và gây nhiều tác dụng phụ khác.

Trước thực trạng đó, các nhà khoa học đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX - là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine kết hợp nhiều thảo dược như đan sâm, nga truật, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc giúp tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do. Từ đó giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hiệu quả. Đặc biệt, các thành phần của viên uống từ tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, không gây tác dụng phụ và không ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản khi dùng lâu dài.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Nguyên nhân đau bụng kinh dữ dội và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX (Hình 3).

Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh dữ dội an toàn, hiệu quả

Viên uống Phụ Lạc Cao EX kế thừa từ dạng cao lỏng Phụ Lạc Cao đã được nghiên cứu đánh giá về hiệu quả và độ an toàn tại các bệnh viện lớn thu được những hiệu quả rất tích cực:

- Nghiên cứu tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội năm 2012 trên người bị đau bụng kinh cho hiệu quả tích cực đến hơn 90% chị em giảm đau bụng kinh.

- Nghiên cứu trên bệnh nhân bị lạc nội mạc tử cung tại bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2010 cho kết quả 93.3% người giảm đau bụng kinh, 86.6% giảm nồng độ CA-125 (chỉ số nồng độ huyết thanh đánh giá mức độ nặng của bệnh lạc nội mạc tử cung).

- Nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ năm 2011 trên đối tượng bị lạc nội mạc tử cung cho thấy kết quả 20% khỏi hẳn triệu chứng đau bụng kinh, 60% không cần dùng thuốc giảm đau. Do đó, Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh, ngừa vô sinh hiếm muộn an toàn, hiệu quả.

Do đó, để cải thiện tình trạng đau bụng kinh dữ dội an toàn, hiệu quả, ngoài chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý thì chị em nên sử dụng thêm viên uống Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày nhé!

Việt Kiều

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Phụ Lạc Cao EX, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-dau-bung-kinh-du-doi-va-giai-phap-tu-phu-lac-cao-ex-a570155.html