+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân gây đau bụng kinh

    • DSPL
    ĐS&PL Khi đến chu kỳ kinh nguyệt, chị em có thể bị đau bụng ở các mức độ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của từng phụ nữ.
    Khi đến chu kỳ kinh nguyệt, chị em có thể bị đau bụng ở các mức độ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của từng phụ nữ. Nhưng hầu hết các trường hợp, chứng đau bụng kinh gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và tâm lý của nhiều chị em. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến đau bụng kinh?
    Ảnh minh họa
    Các nguyên nhân gây đau bụng kinh có biểu hiện rất khác nhau. Những bệnh nhân mắc lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, người có cơ quan sinh dục cấu tạo không bình thường... đều có thể bị đau bụng khi hành kinh. Mặt khác, sự tồn tại của những vật lạ trong tử cung (như vòng tránh thai) cũng có thể kích thích tử cung gây ra đau đớn. Thậm chí, nhiều trường hợp đau bụng kinh sinh lý không tìm được nguyên nhân.
    Nguyên nhân cơ bản dẫn đến đau bụng khi hành kinh có thể quy về một số phương diện sau:
    - Cơ nhẵn tử cung bị thiếu máu, gây co thắt, thậm chí co rút cơ tử cung, từ đó xuất hiện đau bụng kinh.
    - Hàm lượng chất prostaglandin (PG) trong máu kinh nguyệt và nội mạc tử cung tăng cao.
    - Ở người bị bệnh lạc nội mạc tử cung, triệu chứng đau bụng kinh dữ dội có thể diễn ra thường xuyên cả trước cũng như trong những ngày hành kinh và sau đó. Bởi vậy, có thể nói đau bụng kinh là triệu chứng điển hình nhất của lạc nội mạc tử cung.
    Ảnh minh họa
    Với đa số phụ nữ, cảm giác đau bụng kinh thường gây mệt mỏi. Đặc biệt, có một số người, cơn đau ở mức không thể chịu nổi, khiến họ cảm thấy khốn khổ và kiệt sức. Để đẩy lùi tình trạng đau bụng kinh, trước tiên chị em nên đến bệnh viện kiểm tra phụ khoa. Trong điều trị, một số nhóm thuốc thường được các bác sĩ lựa chọn làthuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc nội tiết. Tuy nhiên, nhiều chị em phải bỏ dở đợt điều trị do tác dụng phụ của những thuốc này.
    Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn các thuốc có nguồn gốc thảo dược, hiệu quả bền vững, ít tác dụng phụ khi dùng lâu dài để điều trị chứng đau bụng kinh và lạc nội mạc tử cung, mà Phụ Lạc Cao là thuốc tiên phong trong số đó. Với thành phần chính là nga truật (nghệ đen) giúp hành khí, thông huyết, kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: đan sâm, sài hồ, xích thược, đương quy,… Phụ Lạc Cao có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, điều trị đau bụng kinh và bệnh lý chủ yếu dẫn đến đau bụng kinh là lạc nội mạc tử cung. Năm 2014, Phụ Lạc Cao đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn.
    Rất nhiều bệnh nhân bị đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung đã dùng Phụ Lạc Cao đạt hiệu quả tốt, tiêu biểu là chị Nguyễn Thị Bích Nga ở TP HCM. Chị bị 2 khối lạc nội mạc tử cung lên tới 74x48mm và 52x63mm khiến mỗi kỳ kinh trở thành nỗi kinh hoàng của chị. Chị đau tức bụng dữ dội, không ăn, không ngủ được, nôn ói, đứng lên ngồi xuống khó khăn, không còn thiết gì nữa... May mắn đã đến khi chị biết tới Phụ Lạc Cao và mua về sử dụng: “Tôi uống được 5 lọ Phụ Lạc Cao thì thấy hiệu quả rõ rệt: ăn uống tốt, ngủ được, các triệu chứng như nôn ói, đau tức bụng, đau lưng, mỏi lưng giảm hẳn”. Đặc biệt, qua kết quả siêu âm mới nhất, kích thước khối u của chị đã giảm xuống một nửa, chỉ còn 41x36mm và 42x36mm. Chị đang tiếp tục sử dụng sản phẩm này và hy vọng bệnh sẽ khỏi hẳn.
    Bên cạnh duy trì sử dụng Phụ Lạc Cao, người bệnh nên lưu ý, hiệu quả của tâm lý trị liệu và sự nghỉ ngơi cũng không thể coi nhẹ, đặc biệt là với phụ nữ trẻ bị đau bụng kinh.

    Uy tín của Phụ Lạc Cao trong điều trị đau bụng kinh và lạc nội mạc tử cung đã được khẳng định:

    1. Nghiên cứu về tác dụng của Phụ Lạc Cao đối với bệnh lạc nội mạc tử cung tại bệnh viện Phụ sản TƯ hoàn thành năm 2010 do PGS.TS Nguyễn Quốc Tuấn thực hiện đã cho thấy: 93,3\% bệnh nhân giảm đau bụng kinh, không có trường hợp nào tái phát sau phẫu thuật.

    2. Nghiên cứu đánh giá tác dụng của Phụ Lạc Cao trong điều trị chứng đau bụng kinh tại Đại học Y Hà Nội do Thạc sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Trang thực hiện trên 60 sinh viên nữ bị đau bụng kinh, máu kinh vón cục,... được dùng thuốc Phụ Lạc Cao điều trị trong 3 kỳ kinh liên tiếp. Kết quả cho thấy: 90\% trường hợp giảm đau bụng kinh; 100\% đối tượng sau điều trị có kinh nguyệt hết vón cục. Phụ Lạc Cao không ảnh hưởng tới chức năng gan, thận và cơ quan tạo máu.

    3. Nghiên cứu về tác dụng của Phụ Lạc Cao đối với bệnh lạc nội mạc tử cung tại bệnh viện Từ Dũ- TP.HCM do TS.BS Huỳnh Thị Thu Thủy thực hiện đã hoàn thành đầu năm 2014 và thu được kết quả khả quan: Sau 3 tháng dùng Phụ Lạc Cao, 60\% bệnh nhân không cần dùng thuốc giảm đau khi hành kinh, tỷ lệ u xơ do lạc nội mạc tử cung giảm gần 50\%. Đặc biệt, thuốc Phụ Lạc Cao rất an toàn, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài…

    Truy cập trang web: http://daubungkinh.vn để biết thêm thông tin.
    Mi Anh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-gay-dau-bung-kinh-a71364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khó mang thai do lạc nội mạc tử cung

    Khó mang thai do lạc nội mạc tử cung

    Lạc nội mạc tử cung là một trong những nguyên nhân gây khó mang thai ở phụ nữ và hàng triệu chị em trên thế giới đang phải gánh chịu hậu quả từ căn bệnh này.

    Cảnh sát PCCC lạc tay lái tử vong

    Cảnh sát PCCC lạc tay lái tử vong

    (ĐSPL)- Thượng sĩ Cao Hữu Toàn, chiến sĩ cảnh sát PCCC TP.HCM, chạy xe máy bị lạc tay lái. Gia đình cho rằng Toàn chết vì bệnh viện không cho chuyển lên tuyến trên.