+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân gì khiến cụ ông 88 tuổi quyết tặng nhà hơn 10 tỷ cho anh bán hoa quả?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nghe được câu chuyện phía sau, mọi người mới cảm thông cho những gì mà cụ ông từng phải trải qua và điều anh bán hoa quả được nhận là hoàn toàn xứng đáng.

    Sau khi nghe được câu chuyện phía sau, mọi người mới cảm thông cho những gì mà cụ ông từng phải trải qua và điều anh bán hoa quả được nhận là hoàn toàn xứng đáng.

    Cụ Mã Lâm. Ảnh: Sohu

    Mới đây, thông tin cụ ông 88 tuổi ở Thượng Hải (Trung Quốc) tặng căn nhà trị giá 3 triệu NDT (hơn 10 tỷ đồng) cho một chủ quầy hoa quả, đang trở thành tâm điểm bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Cư dân mạng đang rất hoang mang không hiểu vì sao cụ ông không để lại tài sản thừa kế cho người thân mà lại tặng cho một người không có quan hệ huyết thống?

    Sau khi nghe được câu chuyện phía sau, mọi người mới cảm thông cho những gì mà cụ ông từng phải trải qua và điều anh bán hoa quả được nhận là hoàn toàn xứng đáng.

    Cụ ông tên là Mã Lâm, 88 tuổi, một công nhân đã nghỉ hưu và hiện đang sống ở Thượng Hải. Vừa qua, ông đã đưa ra một quyết định mà không ai có thể hiểu được, đó là tặng căn nhà trị giá 3 triệu NDT cho một người đàn ông họ Du - chủ quầy hoa quả ở dưới khu chung cư ông sống.

    Trước đó, dù cuộc sống của ông Mã không giàu sang phú quý nhưng ít nhất cũng từng có một mái ấm hạnh phúc. Cho đến khi vợ mất và con trai ông mắc bệnh tâm thần, ông đã trải qua những năm tuổi già cơ cực.

    Ở cái độ tuổi đáng ra phải được hưởng sự an nhàn thì ông Mã hằng ngày vẫn phải lọ mọ chăm sóc cho người con trai mệnh khổ. Tuổi cao, tay chân lóng ngóng, ông Mã luôn khiến hàng xóm cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, vẫn có một người không cảm thấy phiền phức mỗi lần ông Mã nhờ vả, đó chính là anh bán hoa quả họ Du.

    Anh Du, người giúp đỡ ông Mã trong giai đoạn khó khăn nhất. Ảnh: Sohu

    1 lần, 2 lần rồi dần dần thành quen, ông Mã như tìm được người thân đáng tin cậy nhất để nương nhờ. Ông cũng thường xuyên xuống quầy hàng của anh Du ngồi chơi và cho những đứa trẻ nhà anh Du những món quà nhỏ.

    Với sự giúp đỡ của anh Du, cuộc sống của cha con ông Mã có phần dễ dàng hơn trước và nụ cười cũng đã trở lại trên khuôn mặt ông Mã. Tuy nhiên chẳng được bao lâu, con trai ông đột ngột qua đời.

    Trước sự ra đi bất ngờ của con trai, ông Mã rất buồn và bất lực. Từ lễ truy điệu cho đến tang lễ, không một người thân, bạn bè nào của ông Mã có mặt, chỉ có chủ quầy hoa quả họ Du ở bên cạnh động viên và giúp ông sắp xếp mọi việc. Tất cả việc làm đó khiến ông Mã vô cùng cảm động và khắc ghi trong lòng.

    Không lâu sau đó, những người thân họ hàng bao lâu nay chẳng bao giờ thấy liên lạc bỗng nhiên tìm tới nhà hỏi thăm ông Mã, ngay cả một cụ bà độc thân ở gần nhà cũng đến làm thân. Tất cả những người này đều có chung mục đích, đó là căn nhà trị giá 3 triệu NDT và cuốn sổ tiết kiệm 400.000 NDT (khoảng 1,4 tỷ đồng) của ông Mã.

    Sự ân cần mà ông Mã nhận được từ anh Du giá trị hơn căn nhà rất nhiều. Ảnh: Sohu

    Cho đến một lần ông Mã không may bị ngất xỉu trong nhà. Anh Du là người phát hiện kịp thời và đưa ông đến bệnh viện để cấp cứu. Trong thời gian nằm viện, không một người thân họ hàng nào đến chăm sóc ông Mã, vẫn chỉ có anh Du ngày bán hàng đêm đến chăm sóc cho ông. Có lẽ chính khoảnh khắc này đã khiến ông Mã cảm động trước tấm lòng chân thực của anh Du và coi anh như là ruột thịt của mình.

    Sau khi xuất viện, ông Mã đã mời anh Du và gia đình chuyển về nhà của mình ở, giúp ông Mã một lần nữa cảm nhận được hơi ấm và tiếng cười của gia đình. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, ông Mã quyết định trao quãng đời còn lại cùng quyền thừa kế tài sản của mình cho anh Du.

    Sự việc khiến người thân và họ hàng của ông Mã vô cùng phẫn nộ. Họ gọi anh Du là "kẻ đào mỏ", cho rằng mọi việc anh làm đều có mưu đồ từ trước. Một người thân còn tố anh Du lợi dụng sự lú lẫn của người già.

    Khu chung cư nơi ông Mã và anh Du sinh sống. Ảnh cắt clip

    Tuy nhiên, sau khi cả một chuyện dài đăng sau được hé lộ, phần đông ý kiến của cộng đồng mạng đều đứng về phía anh Du. "Tâm anh ấy sáng như mặt trời", "Cứ cho là anh Du nhắm đến tài sản của ông cụ nhưng những việc làm của anh Du đã mang nụ cười và hơi ấm quay trở lại với ông cụ, điều đó không đáng sao?",... là một số bình luận của cư dân mạng.

    Anh Du là một người đến từ Hà Nam, tuy nhà nghèo nhưng có giàu có về tấm lòng và các con anh cũng vậy. Một lần ông Mã muốn xem TV, đứa trẻ đã ân cần nhắc nhở ông: "Ông ơi! Đi từ từ thôi!". Tuy câu nói ngắn gọn nhưng là cần thiết nhất với ông Mã đang ở độ tuổi gần 90. Sự ân cần đó quan trọng hơn rất nhiều so với căn nhà được cân đo đong đếm bằng những đồng tiền lạnh lẽo kia.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-gi-khien-cu-ong-88-tuoi-quyet-tang-nha-hon-10-ty-cho-anh-ban-hoa-qua-a347771.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan