Nguyên nhân hoàng tử Brunei đột ngột qua đời được em trai tiết lộ


Thứ 5, 29/10/2020 | 12:09


Cùng sự kiện

Hoàng tử Azim đã phải trải qua một thời gian dài chống chọi với nhiều căn bệnh hiểm nghèo.

Hoàng tử Azim đã phải trải qua một thời gian dài chống chọi với nhiều căn bệnh hiểm nghèo.

Hoàng tử Azim đột ngột qua đời vào ngày 24/10/2020. Ảnh: Facebook

Hôm 27/10, truyền thông Brunei và dư luận châu Á bàng hoàng trước sự ra đi của Hoàng tử Azim, con trai thứ hai của Quốc vương Brunei và người đứng thứ tư trong danh sách kế vị ngai vàng của Brunei.

Theo Chính phủ Brunei, Hoàng tử Azim đã qua đời ngày 24/10 và an nghỉ tại khu lăng tẩm hoàng gia tại thủ đô Bandar Seri Begawan. Brunei công bố 7 ngày quốc tang, treo cờ rủ sau sự kiện này.

Nguyên nhân cái chết của Hoàng tử Azim không được tiết lộ, song một số nguồn tin cho biết hoàng tử đã phải nằm viện trị bệnh một thời gian trước khi qua đời.

Bài đăng trên Instagram của Hoàng tử Abdul Mateen. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên vừa qua, người em trai của Hoàng tử Azim, Hoàng tử Abdul Mateen (29 tuổi) cho biết trong một bài đăng trên Instagram rằng anh trai của mình được chẩn đoán mắc bệnh viêm mạch máu hệ thống nghiêm trọng vào đầu năm nay. Đây là tình trạng bị viêm các thành mạch máu.

"Đồng thời, anh ấy cũng phải đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực khiến cuộc chiến trở nên khó khăn hơn. Cuối cùng, anh trai tôi đã không chống chọi nổi trước căn bệnh suy đa tạng do bị nhiễm trùng dai dẳng vì căn bệnh tự miễn", Hoàng tử Abdul cho biết.

Anh em Hoàng tử Abdul và Azim (góc phải) chụp ảnh cùng bố và các chị em gái. Ảnh: Hype

Theo Straits Times, Hoàng tử Abdul cho biết anh đã chia sẻ chi tiết về cái chết của anh trai mình, vì đó là điều mà vị hoàng tử quá cố mong muốn.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-hoang-tu-brunei-dot-ngot-qua-doi-duoc-em-trai-tiet-lo-a344300.html