+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân khiến bạn “mất hứng” trong chuyện ấy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Có nhiều lý do khiến bạn bị mất hứng thú với chuyện giường chiếu và biết được nguyên nhân gây ra thì bạn mới có thể điều chỉnh sao cho phù hợp.

    (ĐSPL) – Có nhiều lý do khiến bạn bị mất hứng thú với chuyện giường chiếu và biết được nguyên nhân gây ra thì bạn mới có thể điều chỉnh sao cho phù hợp.

    Sau đây là một số nguyên nhân chính khiến bạn "mất hứng" với chuyện quan hệ tình dục:

    1. Giao tiếp kém

    Đôi khi trong phòng ngủ, một lời chia sẻ cũng rất quan trọng. Quan hệ tình dục không phải là tất cả về thông tin liên lạc. Nếu bạn không nói cho đối tác của mình biết những gì bạn muốn thì làm sao anh ấy biết chính xác những gì bạn cần để đạt được hưng phấn trên giường? Có rất nhiều cách mà bạn có thể giao tiếp, trao đổi về "chuyện ấy", không nhất thiết phải bằng lời nói. Ngôn ngữ cơ thể cũng là một cách giao tiếp hiệu quả và có thể là một trong những giải pháp đơn giản cho cả hai bạn.

    Những nguyên nhân khiến bạn “mất hứng” trong chuyện ấy
    Giao tiếp kém chính là nguyên nhân khiến bạn "mất hứng” trong "chuyện ấy".

    2. Mặc cảm về cơ thể xấu xí

    Thật khó để hứng thú với việc quan hệ tình dục khi bạn không cảm thấy tự tin về bản thân mình. Nhiều phụ nữ thường làm mất ham muốn tình dục bởi họ không cảm thấy bản thân mình hấp dẫn.

    Vì vậy, hãy dành thời gian để nuông chiều bản thân hoặc mua đồ lót mới để làm đẹp bản thân trước khi lên giường với đối tác. Ngoài ra, việc tham gia vào một số buổi tập thể dục cũng giúp thúc đẩy sự tự tin của bạn.

    3. Dùng thuốc tránh thai

    Thật nực cười khi nói rằng thuốc ngừa thai có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn. Tuy nhiên, đó lại là sự thật bởi thuốc tránh thai sẽ làm giảm lượng testosterone trong cơ thể, điều đó sẽ tạo ra những vấn đề về tình dục – làm giảm ham muốn.

    Dù một số nhà sản xuất thuốc đã nỗ lực để kiềm chế tác dụng phụ này nhưng mỗi viên thuốc có thể ảnh hưởng đến mỗi phụ nữ theo một cách khác nhau. Nếu bạn đang nghi ngờ thuốc tránh thai của mình cũng làm giảm ham muốn tình dục thì hãy nói chuyện với bác sĩ về lựa chọn loại thuốc khác thay thế.

    4. Trầm cảm và lo âu

    Khi bạn bị trầm cảm hoặc lo âu, nó có thể khiến bạn mất tập trung vào làm những điều thú vị trong cuộc sống như quan hệ tình dục.

    Những nguyên nhân khiến bạn “mất hứng” trong chuyện ấy

    Mặc dù trên thị trường cũng có những loại thuốc giúp kiểm soát trầm cảm, stress nhưng việc sử dụng những loại thuốc này lại càng góp phần khiến bạn giảm ham muốn và khó có thể đạt khoái cảm trong “chuyện ấy”.

    Một số loại trầm cảm được điều trị lâm sàng nhưng hầu hết là theo cách chữa trị bằng tâm lý. Người bệnh cần nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn từ người bạn đời, bạn tình thì bệnh mới có biến chuyển tốt.

    5. Thiếu dầu bôi trơn

    Khi “quan hệ” gây đau đớn thì sẽ gây ảnh hưởng tâm trí của bạn. Nhiều phụ nữ, đặc biệt là ngay trước, trong và sau thời kỳ mãn kinh thường bị khô âm đạo. Tình trạng này cũng có thể ảnh hưởng đến những phụ nữ sau khi sinh và sau khi điều trị ung thư vú. Đừng ngại sử dụng dầu bôi trơn - chỉ cần chắc chắn rằng loại dầu đó là an toàn và hoàn toàn tự nhiên. Dầu dừa là một chất bôi trơn tự nhiên tuyệt vời và còn có mùi hương ngọt ngào, có thể giúp bạn nhanh chóng đạt khoái cảm mỗi khi ân ái.

    6. Mệt mỏi

    Cuộc sống bận rộn đòi hỏi con người phải cạnh tranh và theo kịp nhu cầu chung của thời đại. Sự mệt mỏi và căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống mang lại khiến nhiều người trở nên “mất hứng” với chuyện chăn gối.

    Đôi khi, mệt mỏi cũng do bạn bị mất cân bằng nội tiết tố hoặc do thiếu ngủ. Vì vậy, bạn cần dành một chút thời gian để phân tích những yếu tố có thể gây ra mệt mỏi để có cách điều chỉnh phù hợp.

    Nếu bạn không thể tìm ra lý do, hãy đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và nhận được những hướng dẫn khắc phục mệt mỏi để cải thiện đời sống tình dục của mình.

    Đừng nghĩ rằng bạn phải sống mà không có niềm vui trong "chuyện ấy". Nếu bạn đã cố gắng thay đổi những thói quen nhưng đời sống tình dục vẫn không cải thiện thì bạn hãy nói chuyện với bác sĩ ngay. Sức khỏe tình dục là một phần quan trọng quyết định niềm hạnh phúc và mối quan hệ của bạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-ban-mat-hung-trong-chuyen-ay-a27594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan