+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân khiến Dương Quý Phi vô sinh

    ĐS&PL Mặc dù, được yêu chiều hết mực, nhưng trong suốt hơn chục năm bên cạnh Đường Huyền Tông, Dương Ngọc Hoàn lại không thể sinh con.

    Dương Ngọc Hoàn (còn gọi là Dương Thái Chân hay Dương Quý Phi) sinh năm 719, trong một gia đình quan chức thời nhà Đường. Bà sở hữu vẻ đẹp đúng chuẩn của phụ nữ thời bấy giờ: thân hình đẫy đà cùng làn da trắng muốt mịn màng, tạo nên vẻ đẹp vô cùng diễm lệ, lôi cuốn.

    Tương truyền, vẻ đẹp của Dương Quý Phi còn được ví là Tu hoa, nghĩa là khiến hoa phải xấu hổ. Ngoài nhan sắc xinh đẹp hiếm có, bà còn tinh thông ca vũ. Bà là một trong Tứ đại mỹ nhân trong lịch sử Trung Quốc.

    Theo sử sách, một lần tình cờ gặp Dương Ngọc Hoàn ở ngoài cung, Thọ Vương Lý Mão, con trai vua Huyền Thông và hoàng hậu Võ Huệ Phi đã si mê vô cùng và đòi mẫu hậu cưới nàng về làm vợ. Từ đó, Ngọc Hoàn trở thành vợ của Thọ Vương, là con dâu vua Huyền Tông.

    Thế nhưng vua Huyền Tông lại mê đắm sắc đẹp của nàng nên dùng cách chiếm đoạt con dâu, biến nàng thành Dương Quý Phi – cái tên được người đời ca tụng và sử sách lưu danh.

    Chính vì vua Huyền Tông say đắm Dương Quý Phi thế nên suốt ngày đêm cùng nàng yến tiệc đàn ca, bỏ cả việc triều chính. Dẫn đến bà bị triều đình căm phẫn, nhiều người không đồng thuận với bà.

    nguyen nhan khien duong quy phi vo sinh1
    Ảnh minh hoạ

    Mặc dù được sủng ái đến tận trời, Dương Quý Phi vẫn không có con, dân gian đồn đoán có thể do những nguyên nhân sau:

    Lạm dụng xạ hương

    Theo sách cổ ghi chép lại, Dương Quý Phi bị mùi hôi cơ thể, đồng thời lại muốn giữ chân vua Huyền Tông, thế nên để giữ gìn nhan sắc, bà thường nghiên cứu ra nhiều bí quyết làm đẹp cho riêng mình.

    Trong số đó, có một loại thuốc được gọi là Tức Cơ Hoàn. Tức Cơ Hoàn có tác dụng dưỡng da, giúp da trắng như tuyết. Ngoài ra, nó còn có hương thơm rất quyến rũ, át được mùi hôi cơ thể của bà. Thế nhưng, loại thuốc này tuy có tác dụng dưỡng nhan nhưng lại cực có hại cho sức khoẻ. Thành phần chính của Tức cơ hoàn là xạ hương.

    Mặc dù, viên uống này có tác dụng hữu hiệu trong việc giữ gìn nhan sắc cho phụ nữ nhưng lại vô cùng nguy hại đối với phụ nữ mang thai, nếu phụ nữ sử dụng quá nhiều còn có thể gây vô sinh.

    Mê uống rượu

    Dương Quý Phi đặc biệt thích uống rượu và thường thức thâu đêm suốt sáng để uống rượu, mua vui cho Hoàng đế. Lối sống không lành mạnh này có thể đã gây ra tổn thương cho sức khỏe và được xem là nguyên nhân quan trọng khiến Dương Quý Phi không thể thụ thai.

    Cơ thể quá đầy đặn

    Thời nhà Đường coi béo là đẹp. Dương Quý Phi lại nổi tiếng là "Mỹ nhân đầy đặn". Chính thân hình tròn trịa của nàng là con dao hai lưỡi, một mặt giúp nàng giữ được sự sủng ái của bậc đế vương, mặt khác lại gián tiếp khiến nàng khó thụ thai.

    Nếu nhìn trên góc độ y học thì việc quá béo ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, gây áp lực tới tử cung, làm tăng nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung và tác động đến nội tiết tố nữ oestrogen.

    Phương Linh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-duong-quy-phi-vo-sinh-a568117.html
    Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa gồm những ai?

    Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa gồm những ai?

    Lịch sử Trung Hoa truyền tụng có 4 mỹ nhân sở hữu sắc đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” làm khuynh đảo chính trị, khiến nhiều vị hoàng đế mê mệt thậm chí còn thay đổi cả một triều đại lớn mạnh.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa gồm những ai?

    Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa gồm những ai?

    Lịch sử Trung Hoa truyền tụng có 4 mỹ nhân sở hữu sắc đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” làm khuynh đảo chính trị, khiến nhiều vị hoàng đế mê mệt thậm chí còn thay đổi cả một triều đại lớn mạnh.