+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân khiến Tào Tháo luôn muốn chiếm vợ của kẻ thù?

    ĐS&PL Điều khiến người đời khó tin và cũng khó hiểu nhất ở Tào Tháo chính là sở thích đặc biệt - “cuồng lấy vợ người khác”. Thậm chí nhiều người cho rằng sở thích này biến thái, khiến ông phải chịu vô số tổn thất và suýt bỏ mạng.

    Tào Tháo là nhà chính trị, quân sự kiệt xuất của Trung Quốc, một đời Nam chinh Bắc chiến, chiếm thành đoạt đất, uy danh lừng lẫy. Ông là người lập nên chính quyền Tào Ngụy thời Tam quốc.

    Khi đánh giá về Tào Tháo, hậu thế trong nước dùng hai chữ “gian hùng”, không phải là anh hùng. Bởi vì hầu hết các anh hùng đều có hình ảnh tích cực, còn Tào Tháo, mặc dù dũng cảm cơ mưu nhưng nhiều việc ông ta làm lại bị hậu thế chê trách, trong đó có sở thích kỳ quái khác thường, là ham muốn vợ người.

    Tuy nhiên, nguyên nhân khiến Tào Tháo say mê vợ người ít ai có thể ngờ tới.

    Mê sắc đẹp

    Một sự thật là những thê thiếp của Tào Tháo đều sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành. Thời niên thiếu, Tào Tháo chưa có danh vọng nên đương nhiên khó tìm mỹ nữ. Đến khi thành danh thiên hạ, ông mới bắt đầu tập trung "xây dựng hậu cung cho mình".

    nguyen nhan khien tao thao luon muon chiem vo cua ke thu1
    Theo sử sách ghi chép, Tào Tháo có ít nhất 15 thê thiếp, trong đó hết 10 người đã có gia đình (có thông tin là 13 người).

    Mặc dù là phụ nữ đã có chồng, nhưng các cô gái thời xưa kết hôn rất sớm, dung nhan mặn mà, khiến lòng người say đắm. Để được làm vợ của những chư hầu giàu sang, bản thân họ cũng phải có khí chất và xuất thân không tầm thường.

    Do đó, Tào Tháo yêu thích vợ của người khác cũng là chuyện dễ hiểu.

    Đòn tâm lý cho kẻ địch

    Nhìn vào những người phụ nữ được Tào Tháo sủng ái, ngoài nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, còn có điểm chung quan trọng: Họ đều là vợ của những tướng bại trận trước Tào Tháo.

    Trong lúc Uyển Thành đang đại chiến, Tào Tháo phát hiện ra Trâu Thị, vợ góa của Trương Tế (chú của Trương Tú) nhan sắc mê hoặc, nên quyết đưa vào hậu cung của ông ta.

    Trang Sohu cho biết thêm, Trâu Thị khi đó mất chồng, mềm yếu như bèo trôi dạt trên mặt hồ. Chính tình cảm của Tào Tháo đã khiến cho Trâu Thị lại tìm thấy hy vọng trong cuộc sống, trở thành một trong những người được Tào Tháo sủng ái.

    Ngoài ham nhan sắc của Trâu Thị, có những lý do quan trọng hơn khiến cho Tào Tháo chiếm vợ của Trương Tế làm của riêng mình.

    Mưu kế của Tào Tháo có tác dụng khi Trương Tú thay Trương Tế dẫn quân giao tranh. Trương Tú và bộ hạ khi nhìn thấy vợ góa của Trương Tế là Trâu Thị đứng bên cạnh và âu yếm Tào Tháo thì đã trở nên thất vọng, mất niềm tin vào chiến thắng, nên đã đầu hàng Tào Tháo.

    Đó là điều mà Trương Tú và bộ hạ của ông không thể tưởng tượng nổi. Nghĩ đến Trâu Thị đem các bí mật quân sự đến cho Tào Tháo, những kế hoạch của họ đã bị Tào Tháo nắm hết, Trương Tú không dám tranh đoạt thành với Tào Tháo trước nguy cơ bị diệt vong và cũng biết rằng mình không cân sức khi đối đầu với Tào Tháo (theo Sohu).

    nguyen nhan khien tao thao luon muon chiem vo cua ke thu2
    Vợ của những tướng bại trận trước Tào Tháo hầu như đều có xuất thân từ gia tộc có thế lực (ảnh minh họa).

    thế lực “chống lưng”

    Tài liệu đăng tải trên trang Kknews viết, vợ của những tướng bại trận trước Tào Tháo không hoàn toàn là người có nhan sắc, nhưng họ hầu như đều có xuất thân từ gia tộc có thế lực. Vì vậy, bằng cách lấy những người này làm vợ, Tào Tháo đã nhận được ủng hộ của thế lực mạnh đứng sau người phụ nữ này, ở vùng đất đó.

    Đây cũng được cho là một trong những lý do làm cho Tào Tháo có thể thắng được Viên Thiệu, một trong những chư hầu có binh hùng tướng mạnh, mưu sĩ đông đảo, tương quan vượt trội so với Tào Tháo.

    Nhiều tướng lĩnh của Viên Thiệu đã bí mật giao thiệp với người của Tào Tháo, nên Tào Tháo nắm được bí mật quân sự của Viên Thiệu.

    Có được sự ủng hộ của thế lực gia tộc các thê thiếp xung quanh Tào Tháo cũng như vợ của những tướng lĩnh dưới trướng Tào Tháo, chiến thắng đến với Tào Tháo không còn nhiều trở ngại.

    Theo Thường Chí Cường trong “Tào Tháo toàn truyện”, các nhà sử học Trung Quốc cho rằng, trong lịch sử có không ít những cuộc “hôn nhân chính trị” mà đằng sau cuộc hôn nhân là những thỏa thuận chính trị trần trụi và Tào Tháo đã vận dụng điều này một cách xuất sắc.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-tao-thao-luon-muon-chiem-vo-cua-ke-thu-a565875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan