+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân khiến tỷ phú Phạm Nhật Vượng "mất" 4000 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thay đổi tỷ lệ sở hữu cổ phần và thị giá mỗi cổ phiếu giảm khoảng 10.000 đồng/đơn vị đã khiến ông Phạm Nhật Vượng mất 4000 tỷ đồng

    (ĐSPL) - Thay đổi tỷ lệ sở hữu cổ phần và thị giá mỗi cổ phiếu giảm khoảng 10.000 đồng/đơn vị là hai lý do chính khiến người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam Phạm Nhật Vượng "mất" 4000 tỷ đồng trong vòng 1 tháng và tài sản của tỷ phú đô la này chỉ còn 1,5 tỷ USD.

    Theo thống kê trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes (tạp chí kinh tế uy tín của Mỹ) gần đây, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng chỉ còn 1,5 tỷ USD, mức tương đương với thời điểm vị này lần đầu được công nhận là tỷ phú thế giới vào tháng 3/2013, và giảm hơn 200 triệu USD (khoảng 4.000 tỷ đồng) so với một tháng trước. Như vậy, sau hơn một năm rưỡi, vị trí của ông Vượng đã giảm mạnh, từ 974 xuống 1.181, lùi 200 bậc trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.
    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'mất' 4000 tỷ đồng do dâu?

    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng "mất" 4000 tỷ đồng trong vòng 1 tháng do thay đổi tỷ lệ sở hữu cổ phần và thị giá mỗi cổ phiếu giảm khoảng 10.000 đồng/đơn vị.

    Theo báo cáo “Billionaire Census 2014” của Wealth-X và UBS (ngân hàng Thụy Sĩ) công bố vào giữa tháng 9 vừa qua, Việt Nam hiện có 2 tỷ phú, với tổng tài sản khoảng 3 tỷ USD nhưng hiện nay, Forbes chỉ công nhận ông chủ Vingroup là người Việt duy nhất lọt vào danh sách tỷ phú.
    Ngày 7/10 vừa qua, tập đoàn Vingroup đã niêm yết bổ sung hơn 1,3 triệu cổ phiếu vốn được phát hành cho cổ đông do thực hiện chuyển đổi trái phiếu chuyển đổi quốc tế thành cổ phần. Chủ tịch Vingroup hiện vẫn nắm khoảng 30,16\% cổ phần của tập đoàn, với giá trị thị trường xấp xỉ 20.000 tỷ đồng.
    Đến nay, Vingroup vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý III của tập đoàn. Ngay trong những ngày đầu tháng 10 vừa qua, tập đoàn này đã chính thức công bố việc mua lại thành công 70\% cổ phần của Ocean Retail, đồng thời sở hữu luôn thương hiệu Ocean Mart. Ocean Retail khi về Vingroup được đổi tên thành công ty cổ phần Siêu thị VinMart. Hai bên không công bố về giá trị của thương vụ này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-ty-phu-pham-nhat-vuong-mat-4000-ty-dong-a63880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyện về tỷ phú Phạm Nhật Vượng

    Chuyện về tỷ phú Phạm Nhật Vượng

    Cực kỳ kín tiếng, nhưng vô cùng nổi tiếng. Hẳn nhiên rồi, vì ông là người Việt Nam đầu tiên, duy nhất và đã hai lần có tên trong danh sách các tỷ phú thế giới