Nguyên nhân khiến U23 Việt Nam phải chia điểm trước U23 Philippines


Thứ 2, 09/05/2022 | 10:14


Cùng sự kiện

Ở trận đấu với U23 Philippines, dù thi đấu hoàn toàn lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nhưng U23 Việt Nam không thể một lần làm tung lưới đối thủ.

Sau chiến thắng thuyết phục trước U23 Indonesia ở trận ra quân, U23 Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục tạo nên trận đấu tưng bừng trước U23 Philippines để giành lấy ngôi đầu bảng A.

Tuy nhiên, những gì diễn ra vào tối 8/5 trên sân Việt Trì thực sự khó khăn cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo và buộc phải chia điểm với đối thủ.

Kết quả này khiến đội chủ nhà vẫn giậm chân ở vị trí thứ 2. Trong khi đó, tại bảng B, U23 Thái Lan bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước U23 Malaysia tại bảng B, đồng nghĩa cơ hội để U23 Thái Lan giành ngôi nhất bảng B là tương đối khó khăn.

Điều này đã làm xuất hiện những nghi vấn rằng phải chăng đã có những toan tính trong trận hòa của U23 Việt Nam.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã tỏ ra bất ngờ nghi vấn này và lên tiếng phủ nhận. "Trước tiên tôi xin chia sẻ rằng kết quả trận Malaysia và Thái Lan ngày hôm qua không liên quan đến trận này. Tôi không hề có tính toán nào. Nếu tôi tính toán để hòa, thua trận này khác gì chúng ta dàn xếp đâu", ông Park cho hay.

Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, kết quả hòa không phải là tốt nhất nhưng đây là trận đấu U23 Philippines đá phòng ngự số đông nên rất khó để U23 Việt Nam có thể xuyên phá.

"Ở đội tuyển quốc gia, chúng ta cũng có nhiều trận đấu khó khăn tương tự khi gặp phải những đối thủ chơi theo cách này. Tôi không thể trình bày hết lý do khiến U23 Việt Nam bị cầm chân. Toàn đội sẽ còn vài ngày nghỉ để hướng tới trận tiếp theo. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành kết quả tốt”, ông Park chia sẻ.

Bóng đá - Nguyên nhân khiến U23 Việt Nam phải chia điểm trước U23 Philippines
Chơi lấn lướt cả trận nhưng U23 Việt Nam không thể xuyên thủng hàng phòng ngự U23 Philippines. Ảnh: Sport5

Ở trận đấu với U23 Philippines, U23 Việt Nam đã chơi lấn lướt gần như cả trận và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park lại không thể một lần ghi bàn vào lưới đối thủ.

Tờ Giao thông dẫn quan điểm của bình luận viên Quang Huy, cho biết có ba nguyên nhân chính khiến U23 Việt Nam bị đối thủ cầm hòa.

Thứ nhất, U23 Philippines đã chơi một trận đấu hợp lý, biết mình biết người và đầy quyết tâm. “Họ phòng ngự rất kỷ luật và tập trung, bịt kín những khoảng trống và khóa chặt những ngòi nổ của U23 Việt Nam.

Hàng thủ với thể hình tốt bên phía Philippines cũng là trở ngại lớn cho các chân sút áo đỏ. Nói cách khác, U23 Philippines đã dựng lên một bức tường phòng ngự rất chắc chắn”, BLV Quang Huy phân tích.

Nguyên nhân thứ 2 đến từ việc trời mưa, sân trơn bóng ướt cũng ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của U23 Việt Nam. “Ở trận gặp U23 Indonesia, có nhiều thời điểm chúng ta tăng tốc được nhưng trận này thì không vì rất khó kiểm soát quả bóng do sân trơn, bóng ướt.

Ngoài ra, những pha phối hợp bóng ngắn, bật tường cũng trở nên khó khăn. Chính bởi vậy, khả năng tạo đột biến trên hàng công của U23 Việt Nam trở nên hạn chế”, BLV Quang Huy lý giải.

Cuối cùng, BLV Quang Huy thẳng thắn chỉ ra nhiều vị trí của U23 Việt Nam chơi dưới sức: “Nếu như trận thắng 3-0 trước Indonesia cho thấy sự mạch lạc, đồng đều ở tất cả các vị trí còn trận này nhiều cầu thủ chơi không đúng phong độ. Văn Đô là một ví dụ, cậu ấy rất năng nổ, hoạt động không biết mệt mỏi nhưng hiệu quả trong những pha đưa bóng vào vòng cấm lại không cao”.

Trận hòa cần thiết

Trận hòa trước Philippines chắc chắn không thể vui nhưng cũng không phải thảm họa, thậm chí là cần thiết và đúng lúc với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tờ Quân đội Nhân dân đăng tải bài viết nêu quan điểm rằng, trận hòa cùng sự bế tắc và được thể hiện sớm, ngay tại lượt trận thứ 2 vòng bảng sẽ giúp thầy trò ông Park sớm nhìn ra những hạn chế và đủ thời gian để cải thiện tình hình.

Ngoài ra, việc U23 Việt Nam được thi đấu trên sân nhà lại vừa thắng tưng bừng ở trận ra quân, rất có thể đã xuất hiện tâm lý hưng phấn quá đà và trận hòa trước U23 Philippines như một "gáo nước lạnh" giúp toàn đội bình tĩnh trở lại.

Sau lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam sẽ có 4 ngày nghỉ để hồi phục cũng như chuẩn bị những phương án mới, trước khi bước vào lượt trận thứ 3 gặp U23 Myanmar vào lúc 19h ngày 13/5.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-u23-viet-nam-phai-chia-diem-truoc-u23-philippines-a536884.html