+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân mặt cầu Long Biên xuất hiện "lỗ thủng" lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện Công ty CP Đường sắt Hà Hải đã hé lộ nguyên nhân gây ra việc cầu Long Biên bất ngờ xuất hiện lỗ thủng lớn khiến người tham gia giao thông lo sợ.

    Sáng ngày 28/5, trên mặt cầu Long Biên xuất hiện một hố sụt nhìn xuyên xuống cả mặt sông, khiến một số người dân khi di chuyển qua cầu theo hướng quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội sang quận Long Biên không khỏi sợ hãi. Lỗ thủng lớn bất ngờ xuất hiện giữa lòng cầu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

    Theo hình ảnh ghi lại, hố sụt xuất hiện ngay trên mặt cầu Long Biên, hình chữ nhật. Xung quanh khu vực sụt cũng xuất hiện các vết nứt chằng chịt. Người dân đi qua cũng cho biết, chiều dài của lỗ thủng có thể lên tới 60cm, chiều ngang khoảng hơn 30cm.

    nguyen nhan mat cau long bien xuat hien lo thung lon1 copy
    Cầu Long Biên xuất hiện lỗ thủng lớn. Ảnh: Facebook Nguyên Khôi.

    Sau khi hình ảnh này được đăng tải, nhiều người dân tỏ ra hoang mang và lo lắng về chất lượng của cây cầu, nhiều người cũng bày tỏ lo sợ khi di chuyển qua đây.

    Thông tin với báo Giao thông, đại diện Công ty CP Đường sắt Hà Hải, đơn vị duy tu cầu Long Biên cho biết, vừa khắc phục xong mặt đường bộ cầu Long Biên bị “thủng” trong sáng cùng ngày.

    Đại diện doanh nghiệp này cho biết khoảng hơn 10h00 sáng 28/5, nhân viên tuần cầu khi đi thực hiện nhiệm vụ trên cầu phát hiện mặt cầu bị sập, tạo thành lỗ thủng to, rất nguy hiểm sau khi có một chiếc xe ba gác chở nặng đi qua.

    Nhân viên tuần cầu lập tức báo về đơn vị để ra khắc phục, sửa chữa ngay, đồng thời phòng vệ, cảnh báo cho các phương tiện để qua khu vực này được an toàn. Đội quản lý cầu Long Biên đã ra khắc phục, lắp tấm đan, khoảng 12h00 hoàn thành, các phương tiện lưu thông qua đây bình thường.

    Về nguyên nhân gây sập, đại diện Công ty CP Đường sắt Hà Hải cho biết, do xe ba gác chở nặng đi qua đúng vị trí thanh thép đỡ mặt đường bị yếu, mục, nên gãy. Tình trạng các thanh thép bị mục bên trong, không quan sát được bằng mắt thường nên mặc dù đơn vị định kỳ kiểm tra cũng không thể phát hiện.

    Ghi nhận của PV vào 11h40 trưa cùng ngày, lực lượng bảo trì cầu Long Biên đã ngăn các phương tiện di chuyển qua khu vực có lỗ thủng để sửa chữa. Đến hơn 12h, lỗ thủng nói trên đã được vá xong, các phương tiện được di chuyển, lưu thông qua cầu như bình thường.

    nguyen nhan mat cau long bien xuat hien lo thung lon2
    Vị trí mặt đường bộ cầu Long Biên bị thủng đã được khắc phục xong. Ảnh: Báo Giao Thông.

    Trước đó, ngày 4/5, trên cầu Long Biên cũng xuất hiện một lỗ thủng to ở khu vực lối đi dành cho người đi bộ. Lỗ thủng này có độ rộng ước chừng một người lớn chui lọt, nhìn thấy cả các bộ phận, kết cấu cầu phía bên dưới.

    Với lỗ thủng này, chỉ cần người đi bộ không chú ý quan sát, nhất là ban đêm, nguy cơ sảy chân rơi xuống sông rất cao. Lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Hà Hải cho biết, đơn vị sau đó cũng đã cho lắp ngay tấm đan mới "vá" lỗ thủng để đảm bảo an toàn cho người đi bộ trên cầu. Nguyên nhân tấm đan bị khuyết là do nhiều người đi xe máy thường đi lên cả lối dành cho người đi bộ để xuống bãi bồi sông Hồng phía dưới, gây vỡ tấm đan.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-mat-cau-long-bien-xuat-hien-lo-thung-lon-a539136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan