+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân miền Bắc đã vào thu nhưng nắng nóng như mùa hè

    ĐS&PL Dự báo tình trạng nắng nóng ở Bắc Bộ còn xuất hiện trong ngày 31/8. Từ chiều tối và đêm 31/8 đến ngày 4/9 những cơn mưa giông khả năng sẽ xuất hiện ở các tỉnh Bắc Bộ.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trưa chiều 30/8, ở miền Bắc và thủ đô Hà Nội có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ C.

    Nhiệt độ lúc 16h tại thủ đô Hà Nội là 35,8 độ C, Vĩnh Phúc 37,8 độ C, Phú Thọ, Hà Giang, Hòa Bình, Lào Cai... 35 độ C.

    Báo Vietnamnet đưa tin, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, do chịu sự chi phối của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc, trên cao là hoạt động của khối áp cao cận nhiệt đới nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời xuất hiện nắng nhiều, nhiệt độ vì vậy cũng tăng cao.

    nguyen nhan mien bac da vao thu nhung nang nong nhu mua he
    Ảnh minh họa

    Theo số liệu thực đo, trong 2-3 ngày vừa qua, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nền nhiệt phổ biến 33-35 độ, một số nơi xuất hiện nắng nóng nhưng không quá gay gắt với mức nhiệt 35-36 độ. Tại khu vực Hà Nội là một trong những nơi xuất hiện nắng nóng với mức nhiệt 35-36 độ.

    Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, rãnh áp thấp nói trên sẽ bị nén đẩy dịch xuống phía Nam và dần tác động đến thời tiết các tỉnh miền Bắc.

    Tình trạng trời nắng nhiều, có nơi nắng nóng ở Bắc Bộ còn xuất hiện trong ngày 31/8, từ chiều tối và đêm 31/8 đến ngày 4/9 những cơn mưa giông khả năng sẽ xuất hiện ở các tỉnh Bắc Bộ bất chợt trong ngày.

    Trong ngày khả năng vẫn có nắng nhưng sẽ không liên tục và không còn những điểm nắng nóng với nền nhiệt phổ biến 32-34 độ.

    Trong khi đó, trả lời báo Dân Trí, ông Nguyễn Hữu Thành, Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết, thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 tại miền Bắc khả năng vẫn có nắng nhưng sẽ không liên tục và không còn những điểm nắng nóng, nền nhiệt độ phổ biến 32 - 34 độ C.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-mien-bac-da-vao-thu-nhung-nang-nong-nhu-mua-he-a549527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan