+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân nào khiến Đà Nẵng hủy kết quả đấu thầu dự án xây dựng Nhà máy nước Hòa Liên?

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ đầu tư dự án Nhà máy nước (NMN) Hòa Liên xác nhận đã gửi văn bản thông báo hủy kết quả lựa chọn nhà thầu.

    Chủ đầu tư dự án Nhà máy nước (NMN) Hòa Liên xác nhận đã gửi văn bản thông báo hủy kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thiết kế, cung cấp thiết bị và xây lắp công trình cho liên danh trúng thầu là SC5-KCON-HPC-Đại Việt.

    Ngày 2/2, ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Đà Nẵng, chủ đầu tư dự án Nhà máy nước (NMN) Hòa Liên, xác nhận đã gửi văn bản cho liên danh trúng thầu là SC5-KCON-HPC-Đại Việt thông báo hủy kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thiết kế, cung cấp thiết bị và xây lắp công trình (EPC) NMN Hòa Liên.

    Về nguyên nhân của việc hủy kết quả đã đấu thầu trước đó, ông Nguyễn Hữu Hinh cho hay: “Ý kiến của Sở Xây dựng bảo là không được cho nên phải trình đấu thầu lại”. Tuy nhiên, ông Hinh chưa đồng ý nói rõ vì sao Sở Xây dựng Đà Nẵng bảo “không được”. “Chuyện vì sao hủy thì có nhiều vấn đề chứ không phải nói đơn giản, chung chung như rứa là nghe không thuyết phục được đâu!” – Ông Nguyễn Hữu Hinh nói.

    Nhà máy nước Hòa Liên được phê duyệt xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Ảnh: Báo Xây Dựng

    Được biết, dự án NMN Hòa Liên (công suất 120.000m3/ngày) được HĐND TP Đà Nẵng phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết 2010/NQ-HĐND ngày 19/12/2018.

    Ngày 7/8/2019, UBND TP Đà Nẵng ban hành Quyết định 3476/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng với tổng mức hơn 1.170 tỉ đồng từ ngân sách TP nhằm cung cấp bổ sung nguồn nước sạch cho các khu vực quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà và huyện Hòa Vang đến năm 2020.

    Theo thông báo kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật gói thầu EPC của dự án NMN Hòa Liên ngày 30/9/2019, nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật là Liên danh Công ty CP Xây dựng số 5 - Công ty TNHH ĐTXD KCON, Công ty tư vấn, đầu tư và xây dựng công nghiệp HPC- Công ty CP Đầu tư phát triển nước và môi trường Đại Việt (viết tắt là Liên danh SC5-KCON- HPC- Đại Việt).

    Tuy nhiên sau khi kết quả này được công bố, đã có một số doanh nghiệp gửi văn bản đến các cơ quan chức năng và lãnh đạo TP Đà Nẵng đề nghị xác minh, kiểm tra năng lực của Liên danh được chọn.

    Theo phản ánh của họ, Liên danh nhà thầu SC5-KCON- HPC- Đại Việt không đáp ứng năng lực theo quy định khi tham gia dự thầu. Đồng thời họ cũng tỏ ý nghi ngờ về tính công bằng, minh bạch trong quá trình chọn thầu.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-nao-khien-da-nang-huy-ket-qua-dau-thau-du-an-xay-dung-nha-may-nuoc-hoa-lien-a310093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan