+Aa-
    Zalo

    Lý giải việc nhiều khu vực tại Hà Nội bị tạm ngừng cấp điện

    • DSPL
    ĐS&PL Đúng ngày Tết Thiếu nhi (1/6), nhiều khu vực tại Hà Nội bị tạm ngừng cấp điện trong khoảng thời gian nhất định, khiến người dân chật vật xoay sở với thời tiết nóng bức.

    Hôm nay (1/6), nhiều địa điểm, khu vực tại thành phố Hà Nội bị tạm ngừng cấp điện trong khung giờ nhất định, khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. 

    nguyen nhan nao khien nhieu khu vuc cua thanh pho bi tam ngung cap dien 1
    Ngày 1/6, nhiều khu vực của thành phố bị tạm ngừng cấp điện.

    Chị Nguyễn Thị Nga (27 tuổi, ở Thanh Oai, Hà Nội) cho biết, nhân dịp nghỉ hè, chị gửi con về quê chơi với ông bà ngoại ở huyện Thường Tín, Hà Nội. Khi biết thông tin ở quê mất điện, vừa đi làm, chị Nga vừa sốt sắng khi mà không biết hai bà cháu “đánh vật” với thời tiết nóng bức này ra sao?

    “Mình liên tục gọi điện về cho bà ngoại hỏi thăm tình hình ở nhà, mẹ mình cho biết ở nhà mất điện từ 11h trưa đến tận 18h chiều vẫn chưa có. Bà ngoại đã phải rất vất vả để có thể vừa quạt mát cho cháu, vừa tranh thủ nấu cơm. Cũng may con nhà mình đã lớn nên cháu cũng không quá mè nheo, quấy khóc”, chị Nga tâm sự. 

    Trong khi đó, Chị Lê Thị Hải Yến (22 tuổi; ở Văn Phú, Thường Tín, Hà Nội) chia sẻ rằng chị vừa sinh cháu nhỏ, mất điện kéo dài trở thành nỗi "khiếp sợ" của hai mẹ con.

    "Nóng bức, con nhà mình liên tục quấy khóc, bỏ cả ăn. Ngoài việc không lúc nào rời cái quạt, liên tục lau người cho bé, kiểm tra mồ hôi, thay quần áo cho con thì gần như mình bất lực. Chỉ mong sớm có điện trở lại để hai mẹ con cũng như mọi người đỡ khổ", chị Yến nói.

    Trao đổi với PV, một cán bộ điện lực huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết: Do nắng nóng kéo dài, các thiết bị điện, đường dây và trạm biến áp vận hành bị quá tải cục bộ, nên cần thiết phải tiết giảm phụ tải. Lịch cắt điện cũng đã có kế hoạch từ trước để mọi người có phương án chuẩn bị, ví dụ như nạp đầy quạt tích điện hoặc đi chơi, di chuyển đến địa điểm nào có điện, mát mẻ hơn.

    Cán bộ điện lực cũng khuyến cáo tới người dân dùng điện tiết kiệm, an toàn; nên tắt các thiết bị điện không cần thiết, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối. Mọi người nên đặt nhiệt độ điều hòa ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.

    Trên trang web của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cũng phát đi thông báo, khuyến nghị khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm của hệ thống điện, từ 11h30 đến 14h30 và từ 20h00 đến 22h00 hàng ngày; không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

    “EVN xin gửi lời kêu gọi và đề nghị đến tất cả khách hàng và cộng đồng hỗ trợ và đồng hành cùng chúng tôi trong mùa nắng nóng này. Bằng cách sử dụng điện một cách tiết kiệm và hợp lý, chúng ta có thể giảm tải cho hệ thống điện và đảm bảo nguồn cung điện ổn định cho tất cả mọi người”, EVN phát thông báo, kêu gọi mọi người sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và an toàn.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-nao-khien-nhieu-khu-vuc-cua-thanh-pho-bi-tam-ngung-cap-dien-a577395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan