+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân nào khiến Samsung bất ngờ huỷ kế hoạch di dời sản xuất sang Việt Nam?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhờ tình hình Covid-19 được kiểm soát tại Hàn Quốc, Samsung sẽ huỷ kế hoạch di dời sản xuất sang Việt Nam.

    Nhờ tình hình Covid-19 được kiểm soát tại Hàn Quốc, Samsung sẽ huỷ kế hoạch di dời sản xuất sang Việt Nam.

    Mới đây, Khi nhà máy tại Gumi, Hàn Quốc - nơi sản xuất các mẫu điện thoại cao cấp như Galaxy Z Flip của Samsung phải tạm ngưng hoạt động vì một công nhân bị phát hiện dương tính với Covid-19, hàng loạt thông tin cho biết Samsung sẽ chuyển việc sản xuất các mẫu smartphone cao cấp này sang Việt Nam nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định.

    Samsung huỷ kế hoạch di dời sản xuất sang Việt Nam. Ảnh: SMCP

    Trước đó, cũng xuất phát từ nhu cầu dành cho model Galaxy Z Flip cao hơn dự kiến nên Samsung cố gắng để quá trình sản xuất dòng smartphone này không gián đoạn và việc di dời sản xuất là biện pháp khả thi nhất.

    Tuy nhiên, hiện nay tình hình bệnh dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đã được kiểm soát. Nước này lần đầu tiên không có ca nhiễm mới kể từ tháng 2. Do đó, Samsung đã huỷ kế hoạch di dời sản xuất của mình sang Việt Nam.

    Tuy nhiên, thay vào đó, hãng phải di dời sản xuất từ các nước châu Âu và Mỹ trở lại Hàn Quốc, khi mà tình dình dịch bệnh tại đây đang rất phức tạp. 

    Được biết, trước đó, tháng 10/2019, hãng điện tử khổng lồ Samsung của Hàn Quốc đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone cuối cùng tại Trung Quốc sau gần 30 năm hoạt động tại khu tổ hợp Jinxinda ở thành phố Huệ Châu, Quảng Đông.

    Theo tờ South China Morning Post, sự ra đi của gã khổng lồ Hàn Quốc gây xáo trộn lớn tại thành phố Huệ Châu, được biết đến là trung tâm của ngành sản xuất Trung Quốc.

    Việc đóng cửa nhà máy cuối cùng ở thành phố Huệ Châu diễn ra sau khi Samsung cắt giảm sản xuất tại đây vào tháng 6/2019 và đình chỉ một nhà máy khác vào cuối năm 2018.

    Dù đóng cửa nhà máy, Samsung vẫn tiếp tục kinh doanh smartphone tại thị trường Trung Quốc.

    Trong thời kỳ hoàng kim, Samsung từng chiếm hơn 20% thị phần smartphone tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Nhưng sự cạnh tranh gắt gao từ các thương hiệu nội địa như Huawei, Xiaomi, Oppo khiến công ty Hàn Quốc dần lép vế và xuống còn dưới 1% thị phần trong 2018.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-nao-khien-samsung-bat-ngo-huy-ke-hoach-di-doi-san-xuat-sang-viet-nam-a322617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan