+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân nào khiến tóc của bạn “rụng như mưa”?

    ĐS&PL Rụng tóc phổ biến ở cả nam và nữ, gây phiền toái cho một số người khi tóc ngày càng mỏng dần. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng này?

    Theo thông tin được đăng trên Express, mọi người thường bị rụng từ 50 – 100 sợi tóc mỗi ngày. Đây là điều bình thường vì tóc mới sẽ sớm mọc ra, thay thế những sợi tóc đã rụng đi. Tuy nhiên, một số người không khỏi lo lắng khi thấy lượng tóc mới mọc ra không đủ bù đắp số tóc bị rụng.

    Mayo Clinic đã liệt kê 6 yếu tố chính có khả năng tác động và gây nên tình trạng rụng tóc. Theo đó, bạn có khả năng bị rụng tóc do di truyền. Tiền sử gia đình là lý do phổ biến nhất gây nên tình trạng rụng tóc, xảy ra khi bạn già đi.

    Tình trạng này được gọi là rụng tóc nội tiết tố, thường xảy ra từ từ và theo các mô hình có thể đoán trước. Cụ thể, nam giới sẽ xuất hiện các mảng hói ở đỉnh đầu hoặc trước trán. Trong khi đó, đối với phụ nữ, tóc sẽ mỏng dần ở phần đỉnh đầu.

    nguyen nhan nao khien toc cua ban rung nhu mua
    Tình trạng rụng tóc xảy ra ở cả nam và nữ, khiến một số người cảm thấy phiền toái. Ảnh minh họa: Getty

    Một nguyên nhân khác có thể là do bạn đang gặp phải những chuyện căng thẳng. “Nhiều người gặp phải tình trạng rụng tóc vài tháng sau khi trải qua cú sốc về thể chất hoặc tinh thần. Tuy nhiên, loại rụng tóc này chỉ là tạm thời”, Mayo Clinic cho hay.

    Thay đổi nội tiết tố và tình trạng bệnh lý cũng có thể là nguyên nhân gây rụng tóc ở một số người. Ví dụ, sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mang thai hoặc mãn kinh có thể tác động tới mái tóc của người phụ nữ. Trong trường hợp do thay đổi nội tiết tố và tình trạng bệnh lý, tình trạng rụng tóc có thể kéo dài mãi mãi hoặc chỉ là tạm thời.

    Rụng tóc cũng có khả năng là tác dụng phụ của một số loại thuốc như những thuốc được dùng cho bệnh cao huyết áp. Chữa bệnh bằng xạ trị cũng được cho là một nguyên nhân gây rụng tóc, thậm chí tóc không thể mọc lại được nữa.

    Bên cạnh đó, tóc cũng có thể bị rụng do cách tạo kiểu tóc và chăm sóc tóc. Việc tạo nhiều kiểu tóc, uốn nhuộm quá nhiều hoặc buộc tóc quá chặt có thể gây nên hiện tượng rụng tóc do lực kéo.

    Rụng tóc thường không phải là điều đáng lo ngại nhưng đôi khi lại là dấu hiệu của một tình trạng sức khỏe. Có nhiều phương pháp khác nhau để xử lý tình trạng rụng tóc, bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân để áp dụng phương pháp phù hợp.

    Đinh Kim(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-nao-khien-toc-cua-ban-rung-nhu-mua-a514920.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan