+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân sản phụ tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế Quảng Trị vừa kết luận nguyên nhân sản phụ tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị là “do chảy máu ổ bụng sau mổ lấy thai giờ thứ 12.”

    Sở Y tế Quảng Trị vừa kết luận nguyên nhân sản phụ tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị là “do chảy máu ổ bụng sau mổ lấy thai giờ thứ 12.”

    Thông tin trên được báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Theo đó, vào chiều ngày 5/4, ông Trần Văn Thành- Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị đã thông báo kết luận chính thức vụ sản phụ Nguyễn Thị Th. (34 tuổi, trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vào ngày 17/3.

    Cụ thể, vào sáng ngày 16/3, sản phụ Th. nhập viện và được chẩn đoán mang thai lần 2, thai 39 tuần tuổi chuyển dạ. Sản phụ được cho dùng thuốc để sinh tự nhiên.

    Đến cuối giờ chiều ngày 16/3, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ đình trệ nên được chỉ định mổ cấp cứu lấy thai nhi. Sau phẫu thuật, sản phụ Th. được chuyển về phòng hồi sức rồi được chuyển về khoa sản.

    Đến 6h ngày 17/3, sản phụ Th. đột ngột đau ngực, khó thở, sùi bọt mép rồi ngừng tim...các bác sĩ đã tổ chức cấp cứu nhưng sản phụ đã tử vong.

    Người thân của sản phụ bức xúc sau khi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Dân Trí

    Sở Y tế Quảng Trị khẳng định, bệnh nhân vào viện được tiếp đón, theo dõi chuyển dạ đầy đủ, được hội chẩn và chỉ định phẫu thuật khẩn trương, đúng quy trình. Tuy nhiên, trình độ chuyên môn của phiên trực còn hạn chế, chưa nhận biết được diễn biến của bệnh, chưa nhạy bén trong theo dõi diễn biến của người bệnh. Công tác theo dõi, chăm sóc bệnh nhân giai đoạn sau mổ chưa tốt.

    Trong kết quả khám nghiệm pháp y nêu rõ :"Máu trong ổ bụng: số lượng 1.500 ml máu không đông, hai hố chậu chứa nhiều cục máu đông số lượng 700 gram". Nhận định về nguyên nhân sản phụ bị cháy máu ổ bụng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho rằng, có thể một số mũi khâu chưa chặt khiến máu rỉ ra, mất máu nhiều dẫn đến tử vong.

    Theo báo TTXVN, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị “thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét hình thức kỷ luật tất cả những người liên quan thuộc quản lý của bệnh viện và đề xuất hình thức kỷ luật đối với những người thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế; có kế hoạch củng cố lại tổ chức hoạt động của Khoa Sản phụ, kiểm tra việc thực hiện các quy trình chuyên môn tại khoa này, đặc biệt là công tác theo dõi, chăm sóc người bệnh, hồ sơ, bệnh án; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của Ban giám đốc đối với hoạt động của Khoa Sản phụ.”

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-san-phu-tu-vong-sau-khi-sinh-tai-benh-vien-da-khoa-quang-tri-a186469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan