+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân tôm hùm chết hàng loạt ở Phú Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân tôm hùm chết hàng loạt ở Phú Yên được xác định do khu vực nuôi hải sản bị ô nhiễm.

    Nguyên nhân tôm hùm chết hàng loạt ở Phú Yên được xác định do khu vực nuôi hải sản bị ô nhiễm.

    Theo báo Nhân dân, chiều ngày 5/7, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức họp báo thông tin nguyên nhân tôm hùm chết hàng loạt trên địa bàn xã Xuân Phương và phường Xuân Yên (thị xã Sông Cầu). Nguyên nhân tôm hùm chết được các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên kết luận là: Do môi trường vùng nuôi đã bị ô nhiễm, tích tụ lượng lớn các chất hữu cơ. Tại khu vực này thời tiết diễn biến rất bất thường (nắng nóng kéo dài chuyển mưa lớn đột ngột, nhiệt độ nước cao) dẫn đến sự phân hủy chất hữu cơ, sự phát triển của các loài vi tảo... các hoạt động này cần tiêu thụ một lượng oxy lớn trong nước. Kết hợp với lượng tôm hùm nuôi tại khu vực này dày cả về mật độ lồng cũng như mật độ con tôm trong lồng.

    Đợt tôm hùm chết vào cuối tháng 5/2017, đã gây chết 1.636.654 con tôm hùm, thua lỗ nghiêm trọng cho 693 hộ nuôi. Ảnh: Báo Dân Trí

    Việc cắm cọc tre, sử dụng lốp xe để nuôi vẹm, hàu đã cản trở quá trình lưu thông nước, dẫn đến hiện tượng oxy trong nước rất thấp, cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng tôm hùm chết hàng loạt.

    Báo VnExpress cũng đưa tin, ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND Phú Yên cho biết, tôm chết là do điều kiện khách quan nhưng tỉnh đã báo cáo Thủ tướng cùng các bộ ngành có cơ chế đặc thù, hỗ trợ người dân.

    "Tỉnh cũng yêu cầu từng địa phương tìm cách hỗ trợ người nuôi tôm. Chúng tôi làm việc với ngân hàng thống kê dư nợ, có giải pháp hỗ trợ người dân tái sản xuất", ông Thế cho hay.

    Trước thông tin người dân cho rằng tôm chết là do nhà máy chế biến thủy sản xả thải, bà Lê Đào Anh Xuân (Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường) khẳng định không liên quan đến đơn vị này. Kết quả được xác định sau khi Trung tâm phân tích thí nghiệm (Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM) cùng đoàn công tác cục môi trường miền Trung và Tây Nguyên (Bộ Tài Nguyên và Môi trường) lấy mẫu làm xét nghiệm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-tom-hum-chet-hang-loat-o-phu-yen-a195348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan