+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm tình trạng đi tiểu nhiều ở nam giới

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân gây ra những khó chịu và bất tiện trong cuộc sống hàng ngày.

    Ngày nay, dưới sự biến đổi của môi trường và khí hậu, con người càng tăng cao về khả năng mắc các bệnh lý phổ biến thường gặp, đặc biệt là những bệnh liên quan tới tiết niệu như đi tiểu tiện nhiều lần. Vậy nguyên nhân dẫn đến đi tiểu nhiều ở nam giới là do đâu? Làm sao để phòng tránh và điều trị dứt điểm chứng đi tiểu nhiều ở nam giới?

    Các nguyên nhân gây tiểu tiện nhiều ở nam giới

    Hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, gây ra những khó chịu và bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên chứng tiểu nhiều ở nam giới, có thể là do bệnh lý nguy hiểm hoặc không do bệnh lý.

    Người tiểu tiện nhiều uống quá nhiều nước hay ăn lượng canh lớn và buổi tối, gây ra tình trạng lượng nước vượt quá mức cơ thể cần dễ gây ra tiểu nhiều vào ban đêm.

    Một số trường hợp do sử dụng rượu, bia, trà hoặc nước ngọt … cũng gây kích thích bàng quang, tạo ra vấn đề tiểu tiện nhiều.

    Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân do sử dụng các loại thuốc lợi tiểu, hoặc do mắc các bệnh lý về tiết niệu như: viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu; sỏi đường tiết niệu; đái tháo đường hay viêm tuyến tiền liệt … cũng khiến cơ thể phải tiểu tiện nhiều hơn mức bình thường.

    Bệnh lý tiểu nhiều cũng có thể do những thói quen sinh hoạt không khoa học hoặc do thường xuyên nhịn tiểu lâu ngày gây nên.

    Biểu hiện và phương pháp điều trị bệnh

    Biểu hiện

    Những bệnh nhân bị mắc bệnh tiểu nhiều thường kèm theo chứng rối loạn đi tiểu, nước tiểu thay đổi màu sắc hoặc không thể nhịn tiểu dẫn đến buồn đi tiểu tiện liên tục, không ngừng cả vào ban đêm và ban ngày. Đôi khi, bệnh lý còn kèm thỏi tình trạng mệt mỏi, sút cân …

    Tiểu tiện nhiều lần có thể xuất hiện rồi biến mất sau một vài ngày thì không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu tình trạng trên kéo dài, gây ra sự đảo lộn trong sinh hoạt thì người bệnh cần đặc biệt chú ý và nên đi thăm khám thật sớm để điều trị kịp thời.

    Phương pháp điều trị bệnh

    Chế độ dinh dưỡng:

    Cần có chế độ ăn hợp lý, tăng cường rau xanh để cơ thể nhanh chóng đào thải các axit ra khỏi cơ thể.

    Nên hạn chế đồ uống quá nhiều chất có tính axit để tránh làm tăng nồng độ axit trong cơ thể
    Hạn chế rượu bia, đồ uống có gas, đồ uống chứa caffein vì những đồ uống này làm tăng lượng nước tiểu, gây kích thích bàng quang và làm cho hiện tượng tiểu nhiều lần ở nam giới càng trở nên trầm trọng hơn.

    Nên giảm thiểu các gia vị cay nóng hoặc các đồ ngọt vì chúng có ảnh hưởng không tốt tới bàng quang.

    Lưu ý về chế độ sinh hoạt:

    Nên có chế độ sinh hoạt điều độ, hạn chế đi chơi vào đêm nhiều vì vào thời gian đó virut dễ dàng xâm nhập do nồng độ axit trong cơ thể cao.

    Nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý, tránh căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

    Nên vận động thường xuyên, thể dục thể thao hàng ngày vừa để nâng cao sức khỏe, có tinh thần tốt, thoải mái.

    Lưu ý, không nên hút thuốc lá có hại cho cơ thể.

    Nếu việc điều chỉnh lối sống trở nên khoa học không làm giảm hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày, bạn nên đến các cơ sở ý tế, phòng khám chuyên khoa tiết niệu để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng đi tiểu nhiều của mình. Từ đó có hướng điều trị thích hợp nhất, tránh để dẫn đến các biến chứng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bản thân.

    Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa An Việt cho biết, khi về già chức năng sinh lý giảm sút, thường xuất hiện triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày do tăng sinh tuyến tiền liệt gây ra. Tăng sinh tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới trên 50 tuổi, mà tỷ lệ phát bệnh cũng khá cao, cho nên khi thấy có hiện tượng tiểu nhiều lần thì nhất định phải đi khám và kiểm tra.

    Thông tin liên hệ:

    BỆNH VIỆN ĐA KHOA AN VIỆT
    Địa chỉ: 1E Trường Chinh - Hà Nội
    Điện thoại: 024 62 628 628 - 0968 08 55 99
    Email: [email protected]
    Website: http://benhvienanviet.com
    Facebook: https://www.facebook.com/benhvienanviet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-dut-diem-tinh-trang-di-tieu-nhieu-o-nam-gioi-a207724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan