Nguyên nhân và cách sửa lỗi máy tính không nhận bàn phím


Thứ 3, 03/01/2017 | 03:02


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - bạn băn khoăn không biết nguyên nhân và cách sửa lỗi máy tính không nhận bàn phím như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc này.

(ĐSPL) - Bàn phím là một trong những phụ kiện quan trọng không thể thiếu đối với một chiếc máy tính. Trong quá trình sử dụng nếu máy tính không nhận bàn phím chắc chắn sẽ gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng không nhỏ tới công việc của bạn. Lúc này bạn sẽ băn khoăn không biết nguyên nhân và cách sửa lỗi máy tính không nhận bàn phím như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc này.

Máy tính không nhận bàn phím thường do các lỗi thường gặp như bàn phím bị bụi bẩn làm đơ cứng phím bấm, bàn phím bị hư,... Bên cạnh cách sửa lỗi máy tính không xem được video thì lúc này cần nhanh chóng tìm cách sửa lỗi máy tính không nhận bàn phím để giúp chủ nhân có thể trở lại làm việc bình thường.

1. Đối với máy tính PC không nhận bàn phím

Máy tính PC không nhận bàn phím có rất nhiều nguyên nhân, dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục.

- Máy tính không nhận bàn phím do lỗi kết nối

Dây cáp kết nối giữa máy tính và bàn phím vì một lý do nào đó mà không nhận được tín hiệu. Hoặc cũng có thể thời gian sử dụng quá lâu nên bị gỉ đầu USB.

Cách khắc phục lỗi này: bạn cần kiểm tra lại chuôi USB để xác định xem đã cắm chặt hay chưa.

Máy tính không nhận bàn phím có thể do lỗi kết nối

- Dây bàn phím hỏng cũng dẫn đến máy tính không nhận bàn phím

Thời gian sử dụng quá lâu hoặc dây cáp của bàn phím có vấn đề nào đó cũng là nguyên nhân khiến máy tính không nhận bàn phím.

Dây bàn phím hỏng khiến máy tính không nhận bàn phím

Để sửa lỗi máy tính không nhận bàn phím trong trường hợp này bạn cần mang bàn phím đó cắm vào một máy tính khác xem sao. Nếu máy tính khác vẫn nhận bàn phím thì bạn cần kiểm tra lại nguồn điện của dây dẫn xem sao. Kiểm tra cả phần chuôi cắm bàn phím để xác định xem bàn phím có bị hỏng dây dẫn hay không. Nếu hỏng dây dẫn thì cần phải thay dây mới.

- Khe USB của máy tính có vấn đề cũng gây ra tình trạng máy tính không nhận bàn phím

Có thể khe cắm USB của máy tính gặp trục trặc. Vì vậy cách kiểm tra bạn hãy mang bàn phím đi cắm một chiếc máy tính khác xem sao. Nếu bàn phím vẫn hoạt động bình thường thì hãy kiểm tra khe cắm USB bằng cách cắm thử nhiều cổng USB vào khe cắm để có phương án xử lý phù hợp.

Khe cắm USB có vấn đề khiến máy tính không nhận bàn phím


2. Đối với laptop máy tính không nhận bàn phím

Đối với laptop được thiết kế bàn phím liền với máy. Tuy nhiên đôi khi laptop cũng rơi vào tình trạng bàn phím bị đơ hay không sử dụng đó. Và dưới đây là một số nguyên nhân cũng như cách sửa lỗi laptop không nhận bàn phím.

- Bàn phím quá bẩn cũng khiến máy tính không nhận bàn phím

Laptop sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh máy, bàn phím khiến bụi bẩn hoặc những vật cứng, sắc mắc kẹt vào trong các khe bàn phím. Điều này khiến bàn phím bị đơ hoặc không thể hoạt động được.

Vệ sinh bàn phím để đảm bảo laptop hoạt động trơn tru

Cách khắc phục trong trường hợp này là bạn cần vệ sinh máy tính, bàn phím định kỳ để giúp laptop luôn được sạch sẽ.

- Do Driver của laptop có vấn đề khiến máy không nhận bàn phím

Có thể driver của điều khiển bàn phím có vấn đề thì bạn nên xóa driver đó đi và tìm một driver khác để cài lại sao cho phù hợp với laptop của bạn.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách sửa lỗi máy tính không nhận bàn phím. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết nên chọn mua máy tính bảng hay laptop để sự lựa chọn tốt nhất với nhu cầu sử dụng nhé!

Nguyễn Nhàn (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-va-cach-sua-loi-may-tinh-khong-nhan-ban-phim-a176816.html