Nguyên Phó Chánh thanh tra Hậu Giang được “trả lại” 3 tuổi


Thứ 2, 11/07/2016 | 02:58


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bộ Nội vụ đã yêu cầu UBND tỉnh Hậu Giang điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh trong hồ sơ công chức, giải quyết chế độ và bố trí công việc cho ông Lê Khả Đoàn

(ĐSPL) - Bộ Nội vụ đã yêu cầu UBND tỉnh Hậu Giang điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh trong hồ sơ công chức, giải quyết chế độ và bố trí công việc cho ông Lê Khả Đoàn - nguyên chánh thanh tra tỉnh “xin trẻ lại 3 tuổi”.

Dân trí đưa tin ngày 10/7, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã ký quyết định giải quyết khiếu nại của ông Lê Khả Đoàn - nguyên Phó chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang về việc ông “xin trẻ lại” 3 tuổi.

Theo đó, Bộ trưởng Nội vụ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang điều chỉnh ngày tháng năm sinh trong hồ sơ công chức của ông Lê Khả Đoàn từ 30/6/1955 thành 28/5/1958 theo giấy khai sinh bản chính.

Tin trong nước - Nguyên Phó Chánh thanh tra Hậu Giang được “trả lại” 3 tuổi

Quyết định của Bộ nội vụ đồng ý cho ông Đoàn "trẻ lại" 3 tuổi (Ảnh: Dân trí)

Ngoài ra, tỉnh Hậu Giang cũng phải hủy bỏ quyết định nghỉ hưu của ông Đoàn, đồng thời xem xét giải quyết chế độ, chính sách và bố trí công việc để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của ông Đoàn.

Theo quyết định giải quyết khiếu nại của Bộ Nội vụ, năm sinh 1958 của ông Đoàn ghi trong học bạ cấp 2 có dấu hiệu sửa chữa số 8, song kết quả giám định tại Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) xác định số nguyên thủy là 8. Bên cạnh đó, công văn của Sở Tư pháp Hà Nội (ông Đoàn quê quán xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) khẳng định, việc đăng ký lại khai sinh của ông Đoàn ghi ngày 28/5/1958 là có cơ sở; đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền.

Từ đó, Bộ Nội vụ cho rằng UBND tỉnh Hậu Giang không giải quyết việc điều chỉnh ngày tháng năm sinh của ông Đoàn là chưa thỏa đáng.

Trao đổi với báo chí, ông Đoàn cho biết ông rất vui mừng khi nhận được quyết định của Bộ trưởng Nội vụ bởi ông đã được trở lại đúng tuổi thật.

Ông Lê Khả Đoàn (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, VietNamNet đưa tin, năm 2011, ông Đoàn xin đăng ký lại khai sinh từ năm 1955 thành 1958. Sau đó, ông dùng giấy khai sinh mới này để điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh trong các loại giấy tờ quan trọng như giấy CMND, hộ khẩu, bằng tốt nghiệp đại học. Tháng 5/2012, ông làm đơn đề nghị chi bộ Thanh tra tỉnh Hậu Giang xin điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh trong hồ sơ đảng viên, công chức và bảo hiểm xã hội.

Các ngành chức năng tỉnh Hậu Giang vào cuộc tiến hành xác minh và không đồng ý việc xin điều chỉnh của ông Đoàn, thậm chí đề nghị xem xét kiểm điểm theo quy định. Tuy nhiên, ông Đoàn không đồng ý nên có đơn khiếu nại, đề nghị trả lại cho mình 3 tuổi bị “oan”.

Đến ngày 1/7/2015, ông Đoàn được cho nghỉ hưu theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trong khi các khiếu nại, tố cáo của ông liên quan việc “trẻ lại 3 tuổi” chưa dứt điểm.

Theo VnExpress, kết quả thẩm tra xác định cho thấy, năm 1992, trong hộ khẩu được Công an TP Cần Thơ cấp, ông Đoàn (chủ hộ) sinh năm 1955. Tuy nhiên, học bạ trường phổ thông cấp 2 và giấy chứng nhận trúng tuyển kỳ thi hết cấp 2 do Giám đốc Sở Giáo dục thành phố Hà Nội (cấp ngày 11/7/1974) thể hiện ông Đoàn sinh năm 1958. Năm 2011, ông Đoàn nhờ mẹ ruột đi đăng ký lại khai sinh, ngày 28/5/1958.

Liên quan đến vụ việc này, 2 lãnh đạo Sở Tư pháp Hậu Giang đã bị kiểm điểm vì được phân công xác minh, nhưng không thực hiện, không báo cáo đúng quy trình, đôn đốc, nhắc nhở để cấp dưới báo cáo không đầy đủ về vụ việc “xin trẻ lại 3 tuổi” của ông Đoàn.

AN LÊ (tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video tin tức: [mecloud]HfkbtTb1gx[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-pho-chanh-thanh-tra-hau-giang-duoc-tra-lai-3-tuoi-a139027.html