+Aa-
    Zalo

    Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh lấn chiếm gần 400m2 đất xây biệt phủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Qua kiểm tra đã xác minh được hành vi lấn chiếm đất công gần 400 m2 và xây dựng biệt thự của hộ gia đình ông Hà Hòa Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

    (ĐSPL) - Lãnh đạo UBND phường Tích Sơn (TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cho biết, vừa xác định có 3/32 hộ có hành vi lấn chiếm đất, 1 hộ không hợp tác nên chưa xác định. Trong đó có gia đình ông Hà Hòa Bình, nguyên Phó chủ tịch tỉnh lấn 399,2 m2.
    Nguyên phó chủ tịch tỉnh lấn chiếm gần 400m2 đất xây biệt thự

    Vị trí khu đất nhà ông Bình được xác định lấn chiếm đất. (Ảnh: Người Lao Động).

    Theo tin tức từ Vietnamnet, UBND phường Tích Sơn (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) vừa có kết luận ban đầu về việc kiểm tra, xác minh mốc giới đối với các hộ dân có nhà đất tiếp giáp với đất triển khai dự án hồ Dộc Mở và phần đất các hộ gia đình, cá nhân sử dụng trái phép trong khu vực dự án. Qua quá trình kiểm tra, tổ công tác xác định có 3 hộ lấn chiếm đất dự án: ông Phùng Quốc Huy lấn 27,6m2; ông Nguyễn Trường Tiến lấn 53,6m2; ông Hà Hòa Bình lấn 399,2m2. Tổ công tác đã có văn bản đề nghị UBND phường Tích Sơn báo cáo UBND TP Vĩnh Yên xin ý kiến chỉ đạo về việc xử lý đối với 3 hộ dân này.
    Ông Nguyễn Ngọc Hà, Chủ tịch UBND phường Tích Sơn (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: Theo như giấy đăng ký quyền sử dụng đất thì ngôi nhà ông Bình được xây dựng trên 3 thửa đất. Ngoài thửa đất của ông Bình, 2 thửa đất còn lại là của em trai và con ông Bình.
    Ông Hà cho biết sẽ sớm công bố kết quả cho gia đình ông Hà Hòa Bình và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân trong gia đình ông Bình. Từ đó làm cơ sở để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
    Nguyên phó chủ tịch tỉnh lấn chiếm gần 400m2 đất xây biệt thự

    Gia đình ông Hà Hòa Bình đã xây một căn biệt phủ 3 tầng và được bao bởi tường chạy dài cả trăm mét. (Ảnh: Khampha.vn)

    Chia sẻ về vụ việc này trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Duy Báu, Phó Chủ tịch UBND phường Tích Sơn cho biết, tất cả những dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn phường Tích Sơn khi bắt đầu triển khai đều được UBND phường tiến hành kiểm tra, xác định mốc giới giáp ranh với các hộ dân.
    Từ những năm 2011-2012, UBND phường đã tiến hành ký kết thỏa thuận với các hộ dân trên địa bàn không được tiến hành lấn chiếm đất công. Khi bắt đầu triển khai dự án cải tạo, mở rộng hồ Dộc Mở, phường lại tiếp tục mời các hộ dân, trong đó có gia đình ông Hà Hòa Bình lên để ký cam kết không lấn chiếm đất công.
    “Khi triển khai dự án thì họ mới lấn chiếm. Do dự án không làm đồng loạt nên có khi họ tổ chức xây dựng lấn chiếm vào buổi trưa, buổi tối nên phường không ngăn chặn được hết”- ông Hà giải thích.
    Trả lời về việc xử lý việc lấn chiếm đất công của gia đình ông Hà Hòa Bình, ông Nguyễn Duy Báu khẳng định: “Kể cả ông ấy là cán bộ cấp nào đi nữa thì vẫn là công dân của phường và chúng tôi phải tiến hành kiểm tra, vi phạm thì vẫn phải xử lý”- ông Báu nói.
    Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Hà thẳng thắn: “Nếu chúng tôi không xử lý được thì chúng tôi xử lý những người dân khác lấn chiếm thế nào được”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-pho-chu-tich-tinh-lan-chiem-gan-400m2-dat-xay-biet-phu-a72656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan