Khu căn cứ quân sự cũ của Nga nổ lớn, hàng trăm người dân phải sơ tán


Thứ 5, 17/05/2018 | 04:39


Khu căn cứ quân sự cũ của Nga ở làng Pugachevo thuộc Cộng hòa Udmurtia bất ngờ bị nổ lớn khiến cư dân phải sơ tán và giao thông ngưng trệ.

Khu căn cứ quân sự cũ của Nga ở làng Pugachevo thuộc Cộng hòa Udmurtia bất ngờ bị nổ lớn khiến cư dân phải sơ tán và giao thông ngưng trệ.

Chiều hôm qua (16/5), một số tài khoản mạng xã hội tại Nga đã đăng tải hình ảnh cùng các đoạn video về một cột khói khổng lồ màu trắng dày đặc bốc lên phía trên căn cứ quân sự cũ của Nga.

Nguồn: MXH

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân gây nên vụ nổ bắt nguồn từ việc các đám cỏ khô bên cạnh căn cứ quân sự bốc cháy và lan sang những quả đạn còn sót lại.

Ngay khi nhân được tin báo, lực lượng cứu hộ Nga đã huy động hai tàu hỏa, một thủy phi cơ Be-200, một trực thăng Mi-8 cùng hơn 20 xe chữa cháy đến hiện trường.

Cột khói bốc lên tại khu căn cứ quân sự cũ của Nga. Ảnh cắt ra từ clip

May mắn, vụ nổ không gây thiệt hại về người nhưng diện tích đám cháy lên tới 500.000 m2 và tiếp tục lan sang các khu vực xung quanh.

Theo ông Aleksandr Brechyalov, người đứng đầu Cộng hòa Udmurtia chia sẻ: “Tình hình đang nằm trong tầm kiểm soát”. Hoạt động sơ tán người dân sinh sống ở thị trấn kế bên khu vực quân sự đã được triển khai, các phương tiện giao thông trên đường cao tốc hiện phải tạm dừng để đề phòng nguy hiểm.

Ngoài ra, ông Brechyalov còn phủ nhận thông tin của một số hãng tin cho rằng, hoạt động sơ tán tại làng Pugachevo cũng đang được triển khai vì một số người dân ở làng Pugachevo vẫn quyết định ở lại nhà mà không đi di tản.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-can-cu-quan-su-cu-cua-nga-no-lon-hang-tram-nguoi-dan-phai-so-tan-a229818.html