+Aa-
    Zalo

    Xét xử nhóm thanh niên đánh người trọng thương vì nghĩ bị coi thường lúc tranh trả tiền nhậu

    • DSPL
    ĐS&PL Xuất phát từ việc tranh nhau trả tiền nhậu, nhóm thanh niên bất ngờ xảy ra ẩu đả dẫn đến một người bị thương nặng.

    Xuất phát từ việc tranh nhau trả tiền nhậu, nhóm thanh niên bất ngờ xảy ra ẩu đả dẫn đến một người bị thương nặng.

    Ngày 16/8, Tòa án nhân dân huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo: Nguyễn Văn Quỳnh (20 tuổi, trú tại thôn 4), Trần Đình Nhật (20 tuổi, trú tại thôn 5) và Trần Văn Côn (18 tuổi, trú tại thôn 5), đều trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên về tội “Cố ý gây thương tích”.

    Nhóm thanh niên 9x đánh người bị thương do tranh trả tiền nhậu tại phiên tòa. Ảnh: Lao Động

    Theo cáo trạng, vào khoảng 14h15 ngày 10/1/2018 nhóm Quỳnh, Nhật và Côn đang ngồi uống rượu tại quán thịt chó ở xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên được một lúc thì thấy thì Trần Văn Vũ (SN 1995) đi xe máy chở Nguyễn Tiến Nghĩa (SN 1995) đều là người cùng xã đến tham gia góp vui. Được một lúc, Vũ có việc nên đi ra ngoài, Nghĩa gọi điện cho Nguyễn Hoài Nam (SN 1993, là người cùng xã) đến nhậu. Lúc sau, Vũ về nhậu tiếp cùng đám bạn.

    Đến 16h30 cùng ngày, sau khi cả nhóm Quỳnh, Nhật, Côn, Nam, Vũ và Nghĩa uống được khoảng 3-4 chai rượu thì dừng cuộc nhậu.

    Lúc này, Nhật và Nghĩa tranh nhau trả tiền nhậu, trong lúc giằng co giữa 2 người phát sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Thấy vậy, Nam lấy tiền của Nhật và Nghĩa trả tiền cho chủ quán.

    Nghĩ Nghĩa xem thường bạn mình, Quỳnh lấy vỏ chai bia lao vào đánh Nghĩa. Sau đó, được mọi người can ngăn, Nghĩa lên xe máy bỏ về.

    Khoảng 5 phút sau, còn ấm ức vì bị đánh vô cớ nên Nghĩa quay trở lại quán tìm nhóm bạn hỏi cho ra nhẽ. Thấy Nghĩa đến thì Nhật và Côn tiếp tục xông vào đấm, đá túi bụi vào người Nghĩa, còn Quỳnh tìm được 1 ống tuýp sắt và phang trực diện vào đầu Nghĩa. Hậu quả, Nghĩa bị chấn thương sọ não, tỷ lệ tổn thương trên cơ thể là 34%.

    Sau khi gây thương tích cho bạn, nhóm bị cáo đã bồi thường cho Nghĩa tổng số tiền 150 triệu đồng.

    Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận về hành vi, vai trò của mình, đồng thời bị hại một mực xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo vì cũng là bạn của mình. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Trần Đình Nhật 45 tháng tù; Nguyễn Văn Quỳnh 42 tháng tù và Trần Văn Côn 30 tháng tù treo, thời gian thử thách là 5 năm.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-nhom-thanh-nien-danh-nguoi-trong-thuong-vi-nghi-bi-coi-thuong-luc-tranh-tra-tien-nhau-a240600.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan