+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng nằm trong đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi dụ dỗ được "con mồi", đối tượng Hạnh liền giao cho Cụt Văn Huệ đưa nạn nhân sang Trung Quốc bán cho một người đàn ông lấy làm vợ với giá hơn 200 triệu đồng.

    Sau khi dụ dỗ được "con mồi", đối tượng Hạnh liền giao cho Cụt Văn Huệ đưa nạn nhân sang Trung Quốc, bán cho một người đàn ông lấy làm vợ với giá hơn 200 triệu đồng.

    Ngày 8/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Cụt Thị Hạnh (42 tuổi, trú bản Đồng Bọn, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn) về tội danh mua bán người trái phép.

    Theo điều tra, vào khoảng giữa năm 2013, Cụt Văn Huệ (SN 1978), trú bản Huồi Nhúc, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, có đi lao động bên Trung Quốc và quen biết, móc nối với một đối tượng hiện đang lấy chồng ở đây.

    Khởi tố đối tượng bán phụ nữ sang Trung Quốc. Ảnh: Lao Động

    Sau khi về nước, năm 2014, Huệ đã tìm đến nhà Cụt Thị Hạnh để bàn tính việc tìm “con mồi” đưa sang Trung Quốc bán. Năm 2016, qua tìm hiểu thấy hoàn cảnh gia đình chị Moong Thị X. (SN 1994), trú ở bản Huồi Cáng 1, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, đang gặp khó khăn về kinh tế, nên Cụt Thị Hạnh đã đến nhà dụ dỗ.

    Mặc dù biết người phụ nữ này đang mang thai tháng thứ 6, nhưng Hạnh vẫn dùng lời lẽ ngon ngọt để dụ dỗ, hứa hẹn về cuộc sống sung sướng ở Trung Quốc. Khi được nạn nhân đồng ý, Hạnh đã thuê xe cho chị X. ra thị trấn Mường Xén.

    Sau đó, Cụt Thị Hạnh đã giao cho Cụt Văn Huệ đưa nạn nhân sang Trung Quốc bán cho một người đàn ông lấy làm vợ với giá 7 vạn nhân dân tệ, tương đương hơn 210 triệu đồng tiền Việt Nam. Sau khi hoàn tất giao dịch mua bán, Cụt Thị Hạnh được chia cho 20 triệu đồng.

    Đến đầu tháng 12/2018, chị Moong Thị X. bỏ trốn được về nhà và đã viết đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng. Tại cơ quan điều tra Huệ nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an huyện Kỳ Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Cụt Văn Huệ- đồng bọn của Hạnh về hành vi mua bán người.

    Được biết, tại vùng miền núi Nghệ An, tình trạng buôn bán phụ nữ, trẻ em qua biên giới diễn biến phức tạp. Đặc biệt, Công an tỉnh Nghệ An từng cảnh báo tình trạng mua bán trẻ em từ trong bụng mẹ. 

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-nam-trong-duong-day-buon-ban-phu-nu-sang-trung-quoc-a258459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan