+Aa-
    Zalo

    Yên Bái: Cưa vỏ thùng phuy đựng xăng gây nổ lớn, 2 người bị thương nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đang ngồi cưa thùng phuy đựng xăng để về sử dụng, chiếc thùng bất ngờ phát nổ lớn như bom khiến 2 người bị thương nặng.

    Đang ngồi cưa thùng phuy đựng xăng để về sử dụng, chiếc thùng bất ngờ phát nổ lớn như bom khiến 2 người bị thương nặng.

    Trao đổi với TTXVN, ông Hoàng Trung Phi – Chủ tịch UBND phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái (Yên Bái) cho biết: Khoảng 11h20 ngày 14/1, tại số nhà 686, tổ 28, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã xảy ra một vụ nổ thùng phuy đựng xăng làm hai người bị thương nặng.

    Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Duyên (57 tuổi) và ông Nguyễn Tiến Thanh (65 tuổi), cùng trú tại phường Yên Thịnh. 

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian nêu trên, bà Duyên đã mang thùng phuy đựng xăng thơm đã hết sang nhờ ông Thanh cắt hộ để về sử dụng.

    Lúc này, ông Thanh đã sử dụng máy cưa cầm tay và tiến hành cắt thùng phuy. Tuy nhiên, trong lúc đang cắt, thùng phuy bất ngờ phát nổ. Vụ việc khiến ông Thanh và bà Duyên bị thương nặng.

    Nghe tiếng nổ lớn như bom, nhiều người dân đến kiểm tra và lập tức tiến hành gọi xe cấp cứu để đưa 2 nạn nhân đi bệnh viện. Tại hiện trường, nắp phuy xăng sau khi nổ đã văng xa, mắc trên cành cây bên đường đối diện.

    Nổ thùng phuy đựng xăng khiến 2 người bị thương nặng. Ảnh minh họa

    Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cũng xác nhận, lúc 12h10 ngày 14/1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp nhận 2 bệnh nhân chấn thương nặng vào cấp cứu.

    Trong đó, nạn nhân Nguyễn Thị Duyên khi vào bệnh viện đã được hội chẩn và khởi động quy tình trạng báo động đỏ, bệnh nhân đã sốc, phải tiến hành cấp cứu, đặt đường truyền tĩnh mạch trung tâm, đặt ống nội khí quản, hội chẩn toàn viện và đưa thẳng vào nhà mổ. Lúc này người nhà bệnh nhân có cầm theo phần tay nạn nhân bị cụt để nối, đồng thời có nguyện vọng được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

    Tuy nhiên, các bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái đã giải thích nếu đưa bệnh nhân đi ngay sẽ gây tử vong, phải cấp cứu ổn định tình hình mới chuyển viện được nên gia đình đồng ý. Sau đó bệnh viện đã tiến hành 3 kíp mổ để cắt đùi và chân trái, xử lý tay bên trái và vết thương mạn sườn trái… Hiện, nạn nhân Nguyễn Thị Duyên vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy. Bệnh viện đang ưu tiên nhân lực và trang thiết bị tốt nhất để điều trị cho bệnh nhân.

    Bệnh nhân còn lại là Nguyễn Tiến Thanh, lúc vào viện trong tình trạng đa chấn thương nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng, hiện đang được theo dõi và điều trị tại Khoa cấp cứu.

    Sau vụ nổ, cơ quan chức năng đã có mặt và xác minh, điều tra là rõ vụ việc.

    Nguyễn Phượng(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-cua-vo-thung-phuy-dung-xang-gay-no-lon-2-nguoi-bi-thuong-nang-a259388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan