+Aa-
    Zalo

    Xử phạt tài xế ngang nhiên đỗ ô tô trên đường ray gây cản trở giao thông

    • DSPL
    ĐS&PL Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng vừa tiến hành xử phạt 4 triệu đồng đối với tài xế đậu xe ô tô trên đường ray gây cản trở giao thông.

    Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng vừa tiến hành xử phạt 4 triệu đồng đối với tài xế đậu xe ô tô trên đường ray gây cản trở giao thông.

    Sáng 21/3, trao đổi với VTC News, Trung tá Nguyễn Bá Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) đường sắt, thuộc Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với người lái ô tô BKS 92A-060.56 đậu trên đường ray đoạn gần ga Đà Nẵng.

    Cụ thể, tài xế này đã thực hiện hành vi vi phạm được quy định tại điểm b, khoản 3, điều 48, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về việc để vật chướng ngại (cụ thể là ô tô) lên đường sắt làm cản trở giao thông đường sắt. Với việc vi phạm này tài xế phải bị xử phạt 4 triệu đồng và không có hình thức phạt bổ sung.

    Chiếc ô tô đậu chắn ngang đường sắt gần khu vực ga Đà Nẵng chiều 20/3. Ảnh: Giao Thông

    Theo thông tin ban đầu, chiều 20/3, nhân viên ga đường sắt Đà Nẵng phát hiện một ô tô biển số tỉnh Quảng Nam đậu ngay trên đường ray nội bộ. Lúc này, một đầu máy của ga Đà Nẵng chạy trên đường ray này để quay đầu nhưng bị kẹt lại do chiếc ô tô đỗ chắn giữa đường.

    Nhân viên ga Đà Nẵng cùng người dân đi tìm tài xế ô tô nhưng không được nên báo sự việc cho lực lượng chức năng. Khi CSGT và TTGT đến hiện trường, chuẩn bị điều xe cẩu giải phóng đường ray thì một nam thanh niên xuất hiện lái xe ra khỏi đường tàu. Sự việc kéo dài gần một tiếng đồng hồ khiến đầu máy xe lửa không vào được ga.

    Cũng liên quan đến tai nạn đường sắt, theo TTXVN, vào lúc 11h hôm nay (21/3), một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại Km62+600, Quốc lộ 5 giao cắt với tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa bàn phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương khiến 2 người tử vong.

    Vào thời điểm trên, xe máy biển kiểm soát 34B4-110.17 (chưa rõ người điều khiển) trên xe có chị Nguyễn Thị Mai Khanh (sinh năm 1974, trú tại 50/78, phố Quán Thánh, thành phố Hải Dương) và chị Phạm Thị Tới (sinh năm 1970, trú ở Thanh Xá, xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc, Hải Dương) đi vào thôn Vũ Thượng, phường Ái Quốc đã va chạm với tàu khách LP3 chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng.

    Vụ va chạm khiến chị Khanh và chị Tới tử vong tại chỗ, xe máy hư hỏng nặng.

    Được biết, đoạn đường giao cắt này chỉ có biển báo hiệu, không có gác chắn. Trước đó, vào lúc 16h ngày 13/3, tại khu vực này cũng đã xảy ra vụ va chạm giữa xe ô tô và tàu khách khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương. Vào cuối năm 2018, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng cũng xảy ra tại đây.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-tai-xe-ngang-nhien-do-o-to-tren-duong-ray-gay-can-tro-giao-thong-a267535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan