Yên Bái: Hàng nghìn người dân đổ lên núi tìm kiếm viên đá trị giá 5 tỷ đồng


Chủ nhật, 07/07/2019 | 12:17


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng huyện Lục Yên (Yên Bái) khẳng định, thông tin người dân đào được viên đá trị giá 5 tỷ đồng chỉ là tin đồn, không xác thực.

Cơ quan chức năng huyện Lục Yên (Yên Bái) khẳng định, thông tin người dân đào được viên đá trị giá 5 tỷ đồng chỉ là tin đồn, không xác thực.

Hàng nghìn người dân đổ lên núi tìm kiếm đá quý. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo thông tin trên báo Người Đưa Tin, thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) rộ lên thông tin có người đào được viên đá tại bãi Bưởi (thôn Chính Quân, xã Liễu Đô) trị giá 5 tỷ đồng. Ngay sau đó, hàng trăm người đã đổ xô về đây leo lên những nơi rừng sâu tìm đá quý.

Một số người dân trong khu vực cho biết, từ khoảng tháng 6/2019, mọi người truyền tai nhau về thông tin trên. Ngoài ra còn có rất nhiều hình ảnh về những viên đá quý cỡ nhỏ có giá vài triệu đến vài chục triệu cũng được đăng lên mạng xã hội đã thu hút hàng trăm người đổ xô về xã Liễu Đô để đào bới. 

Đặc biệt, để huy động tối đa nhân lực, nhiều gia đình còn gọi tất cả các thành viên già, trẻ trong nhà để lên núi đào bới với hy vọng làm giàu nhanh chóng. 

Hình ảnh viên đá quý được lan truyền trên mạng xã hội cho rằng của một người đã đào được và bán với giá 5 tỷ đồng. Ảnh: FB

Liên quan vụ việc, chiều 7/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Lục Yên xác nhận trên địa bàn có xảy ra tình trạng này.

Chủ tịch UBND huyện Lục Yên cho biết, có thời điểm, số lượng người kéo lên núi ở xã Liễu Đô lên đến 1000 người, trong số đó có cả những cán bộ, công chức hiếu kỳ đến xem.

Khu vực người dân đào đá quý ở trên đỉnh núi và mất khoảng 2 tiếng di chuyển bằng phương tiện xe máy chuyên dụng mới vào đến nơi. Những người lên núi chủ yếu đi người không hoặc mang theo một chiếc thuổng ngắn khoảng 50 phân, không có máy móc, gặp chỗ nào đào bới chỗ đó. Theo kiểm tra chưa gây lên tình trạng tàn phá rừng.

"Ngay sau khi nắm bắt sự việc, UBND huyện Lục Yên đã tiến hành xác minh cho thấy thông tin người dân đào được đá quý giá 5 tỷ đồng chỉ là tin đồn, không xác thực.

Đồng thời lập tức triển khai các biện pháp xử lý, trước tiên, thành lập tổ công tác do Phó chủ tịch thường trực UBND huyện làm tổ trưởng có mặt tại hiện trường chỉ đạo cùng các cơ quan khác như tài nguyên môi trường, chính quyền xã, công an,... tuyên truyền, vận động để người dân hiểu vào xuống núi. Sau 1 tuần, số lượng người dân lên núi đào đá quý đã giảm đáng kể, từ 1000 người giờ chỉ còn khoảng 100 người", ông Thịnh nói.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-hang-nghin-nguoi-dan-do-len-nui-tim-kiem-vien-da-tri-gia-5-ty-dong-a283190.html