+Aa-
    Zalo

    Vụ sập giàn giáo 10 người thương vong ở Hải Phòng: "Sao con lại ra đi để bà một mình"

    • DSPL
    ĐS&PL Khi thi thể nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở Hải Phòng được đưa về nhà, bà Lan liên tục khóc lớn gọi tên cháu: “Thêm ơi, ai nuôi bà con ơi"

    Khi thi thể nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở Hải Phòng được đưa về nhà, bà Lan liên tục khóc lớn gọi tên cháu: “Thêm ơi, ai nuôi bà con ơi. Sao con lại ra đi để bà một mình. Con đã trả nợ công nuôi dưỡng của bà đâu con ơi.”

    Thi thể nạn nhân trong vụ sập công trình xây dựng được cán bộ Bệnh viện Việt Tiệp bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Ảnh: GDTĐ

    Đến chiều 9/8, cơ quan chức năng TP. Hải Phòng xác định có 9 người bị thương và 1 người thiệt mạng trong vụ sập công trình xây dựng cây xăng, tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương.

    Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là anh Vũ Anh Thêm (SN 1997, trú tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng).

    Theo tìm hiểu của báo Giáo dục & Thời đại, anh Thêm có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Bố mất từ khi lên 2 tuổi, mẹ đi biệt xứ, anh Thêm sống cùng bà ngoại trong một căn nhà nhỏ chừng 30m2. Sau khi đi bộ độ trở về địa phương, anh Thêm đã xin vào làm công nhân tại một công ty tư nhân tại Quán Toan và đăng ký học lớp sỹ quan dự bị tại phường.

    Ngoài giờ làm tại công ty, anh Thêm xin đi làm công trình đổ bê tông. Thế nhưng, tai nạn bất ngờ ập đến, khối bê tông cùng sắt thép đè lên người khiến nạn nhân tử vong, để lại bà ngoại già yếu không nơi nương tựa.

    Bà ngoại của nạn nhân khóc lớn khi nhìn thấy thi thể cháu trai được đưa về nhà. Ảnh: GDTĐ

    Sáng 9/8, thi thể anh Thêm đã được cán bộ của bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp bàn giao về cho gia đình để tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương.

    Tại ngôi nhà số 3/81 tổ dân phố Do Nha, phường Quán Toan, bà Nguyễn Thị Lan (72 tuổi) dường như không thể đứng vững từ khi biết tin cháu trai gặp nạn.

    Khi thi thể anh Thêm được đưa về tới nhà, bà Lan liên tục khóc lớn gọi tên cháu: “Thêm ơi, ai nuôi bà con ơi. Sao con lại ra đi để bà một mình. Con đã trả nợ công nuôi dưỡng của bà đâu con ơi.”

    Ngay từ khi biết sự việc, bà con lối xóm kéo đến thăm hỏi động viên bà Lan, đồng thời cùng tổ dân phố dựng bạt, rạp lo hậu sự cho anh Thêm.

    Chia sẻ với PV, ông Phạm Văn Quế (45 tuổi), hàng xóm cạnh nhà anh Thêm cho biết: Hoàn cảnh hai bà cháu anh Thêm rất khó khăn. Thêm lại là đứa ngoan ngoãn, thương bà nên lam lũ làm thêm kiếm sống. Thêm mất đi, bà Lan không biết sẽ sống ra sao.

    Hiện trường vụ sập giàn giáo ở Hải Phòng khiến 9 người bị thương, 1 người tử vong. Ảnh: ANTĐ

    Liên quan đến vụ việc, báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, khoảng 18h30 ngày 8/8, tại công trường xây dựng cửa hàng xăng dầu của Công ty CP thương mại Minh Tân ở thôn 1, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, có 18 công nhân đang đổ bê tông mái tầng 1, thì giàn giáo bất ngờ bị sập.

    Sự cố nghiêm trọng khiến 9 công nhân bị thương, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu và một công nhân mất tích trong đống đổ nát.

    Ngay khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng TP. Hải Phòng đã khẩn trương đến hiện trường, tổ chức cứu hộ, cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc.
    Đến khoảng 6h45 ngày 9/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy và đưa nạn nhân cuối cùng ra khỏi hiện trường, là anh Vũ Anh Thêm.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng TP. Hải Phòng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-gian-giao-10-nguoi-thuong-vong-o-hai-phong-sao-con-lai-ra-di-de-ba-mot-minh-a287994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan