+Aa-
    Zalo

    Vụ công nhân nhập viện nghi do ngộ độc khí ở Nam Định: Binh chủng hóa học vào cuộc

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh Nam Định đã mời Binh chủng hóa học bộ Quốc phòng vào cuộc, phối hợp điều tra vụ hàng loạt công nhân bị khó thở, ngất xỉu, nghi ngộ độc khí.

    Công an tỉnh Nam Định đã mời Binh chủng hóa học bộ Quốc phòng vào cuộc, phối hợp điều tra vụ hàng loạt công nhân bị khó thở, ngất xỉu, nghi do ngộ độc khí.

    Liên quan đến vụ ngộ độc khiến gần 200 công nhân công ty da giày Golden Victory Việt Nam (Nghĩa Minh, Nghĩa Hưng, Nam Định) bị nhiễm độc, sáng 25/10 vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ việc.

    Trao đổi với PV Người Đưa Tin, đại diện Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Nam Định cho biết, Binh chủng Hóa học (bộ Quốc Phòng) đã có mặt tại công ty da giày Golden Victory để điều tra nguyên nhân vụ việc.

    “Các đoàn kiểm tra của tỉnh cũng đã vào cuộc lấy kết quả xác minh, tuy nhiên để có kết quả chính xác nên tiếp tục mời Binh chủng hoá học về xét nghiệm để cho kết luận chính xác nhất”, vị này thông tin.

    Các công nhân rời khỏi nhà xưởng sau khi có biểu hiện khó thở, thậm chí là ngất xỉu. Ảnh: Lao Động

    Ở một diễn biến khác, đại diện công ty Golden Victory Việt Nam cho biết, công ty cũng đang tiếp tục chính sách hỗ trợ, đảm bảo đúng quyền lợi cho công nhân bị nhiễm cũng như công nhân trong thời gian nghỉ việc.

    Sau những sự cố, công ty cũng mong muốn sớm có kết quả điều tra để khắc phục trệt để nguyên nhân, ổn định sản xuất.

    Như đã đưa tin, có khoảng 20 công nhân công ty Golden Victory Việt Nam phải nhập viện ngay trong ngày đầu đi làm sau sự cố khiến hơn 100 người nhập viện trước đó.

    Trao đổi với báo Lao Động, anh L., một công nhân cho hay, sau sự cố khiến hơn 100 công nhân có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, ngất xỉu xảy ra từ 14 đến 17/10, đến chiều 22/10, công nhân được đưa vào nhà máy đi làm trở lại.

    “Tại đây, họ cho chúng tôi xem quy trình lắp đặt thêm những hệ thống an toàn và hứa tăng lương cho công nhân. Sáng 23/10, công nhân trở lại làm việc thì đến khoảng 8h, nhiều người lại có dấu hiệu như trên, phải đưa vào viện”, anh L., nói.

    Chị Trần Thị P., công nhân xưởng Thành hình cho hay, buổi sáng trước khi bắt đầu làm việc, ban lãnh đạo, cán bộ chủ quản công ty có đến gặp gỡ, trấn an công nhân, thông tin rằng ban lãnh đạo đầu tư hệ thống quạt thông gió sau sự việc công nhân bị ngất hàng loạt.

    Tuy nhiên, nhiều công nhân khi mới vào xưởng đều cảm thấy ngột ngạt, khó thở. Làm việc được khoảng 15 phút thì có người ngất, chúng tôi sợ quá chạy hết ra ngoài nhưng bảo vệ công ty đóng cổng không cho công nhân ra.

    Đến khi có quá nhiều công nhân hoảng loạn vì sợ ngạt khí, công ty mới mở cổng để người lao động về nhà.

    “Việc liên tiếp xảy ra vụ ngộ độc khí như vậy khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng hoang mang, băn khoăn về việc tiếp tục làm việc, gắn bó với doanh nghiệp”, chị P chia sẻ.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-nhan-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-khi-o-nam-dinh-binh-chung-hoa-hoc-vao-cuoc-a298355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan