+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Công an lấy mẫu ADN của bố mẹ nghi có con mất tích gửi sang Anh

    ĐS&PL Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành lấy mẫu tóc, móng tay của bố mẹ nghi có con mất tích gửi sang Anh để phục vụ công tác xác minh danh tính.

    Liên quan đến vụ thi thể trong container ở Anh, hiện Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành lấy mẫu tóc, móng tay của bố mẹ nghi có con mất tích gửi sang Anh để phục vụ công tác xác minh danh tính.

    Tối 27/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ nhà chức trách về việc 39 nạn nhân chết trong container xảy ra ở Anh có người quê Hà Tĩnh.

    Gia đình anh Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi), trú xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc đã lập bàn thờ và gửi các giấy tờ liên quan sang Anh để xác định danh tính.

    Song, theo thông tin trên báo chí, mạng xã hội thì tất cả các địa phương trên cả nước trong đó có Hà Tĩnh đều vào cuộc tổng rà soát, xác minh có hay không lao động địa phương nằm trong số 39 nạn nhân gặp nạn.

    Tại Hà Tĩnh hiện đã có 9 trường hợp là thân nhân các lao động có trình báo bị mất tích khi sang Anh được tiến hành lấy mẫu tóc, mẫu máu để xác định ADN. Đáng nói, trong 9 trường hợp trên có đến 8 trường hợp đều trú tại huyện Can Lộc và một trường hợp ở thị xã Hồng Lĩnh.

    “Các trường hợp nghi vấn mà gia đình có ý kiến thì phía công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ lấy mẫu tóc, móng tay của bố mẹ gửi sang Anh xác định xem có nạn nhân người Hà Tĩnh hay không? người Việt Nam mình không?”, Đại tá Đặng Hoài Sơn nói.

    Cảnh sát Anh điều tra tại hiện trường phát hiện xe container chở 39 thi thể. Ảnh: TTXVN

    Được biết, ngoài Hà Tĩnh, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Nghệ An cũng lấy các mẫu tóc, móng tay, máu của người thân 6 người ở các huyện Yên Thành, Diễn Châu và TP.Vinh được trình báo là mất tích trên đường qua nước Anh để phục vụ công tác xác minh danh tính.

    Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 26/10, trả lời trên TTXVN, ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này có nhận được đơn trình báo của một số hộ dân tại các xã Thiên Lộc, Thanh Lộc, Khánh Lộc và thị trấn Nghèn về việc họ mất liên lạc với con em mình nhiều ngày qua sau khi có thông báo đã lên đường đi Anh.

    Trong đơn trình báo, những người này tỏ ra hết sức lo lắng sau khi nhận được thông tin về vụ 39 nạn nhân châu Á tử vong trong container ở Đông Bắc London, thủ đô Anh.

    Như đã đưa tin trước đó, rạng sáng 23/10, cảnh sát hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh phát hiện xe container đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays chứa thi thể 38 người lớn và một thiếu niên.

    Hiện, đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân, theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp để thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân.

    Đại sứ quán cũng sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-thi-the-trong-container-o-anh-cong-an-lay-mau-adn-cua-bo-me-nghi-co-con-mat-tich-gui-sang-anh-a298545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan