+Aa-
    Zalo

    Xử lý hàng loạt tụ điểm "Hội thánh Đức chúa trời Mẹ" hoạt động trở lại ở Thừa Thiên - Huế

    • DSPL
    ĐS&PL Những người tham gia vào "Hội thánh Đức chúa trời Mẹ" sẽ phải đóng 1/10 thu nhập hàng tháng. Nếu không có việc làm, sẽ được bố trí đi bán hàng rong.

    Những người tham gia vào "Hội thánh Đức chúa trời Mẹ" sẽ phải đóng 1/10 thu nhập hàng tháng. Nếu không có việc làm, sẽ được bố trí đi bán hàng rong, đem tiền về nộp cho tổ chức.

    Trao đổi với báo Người Đưa Tin, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, xử lý hàng loạt tụ điểm truyền đạo trái phép của "Hội thánh Đức chúa trời Mẹ" trên địa bàn.

    Theo đó, sau một thời gian tạm lắng thì gần đây, các tụ điểm truyền đạo trái phép của "Hội thánh Đức chúa trời Mẹ" hoạt động trở lại.

    Một tụ điểm của "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" bị phát hiện. Ảnh: Người Đưa Tin

    Nắm được thông tin trên, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng vào cuộc phát hiện, triệt xóa bỏ 6 điểm sinh hoạt của "Hội thánh Đức chúa trời Mẹ".

    Đồng thời, triệu tập hàng loạt các đối tượng liên quan gồm: Thiều Văn Hoan (34 tuổi), trú tỉnh Hà Tĩnh; Lê Nghĩa Sự (38 tuổi), trú tỉnh Quảng Bình; Lê Khắc Thắng (30 tuổi), trú tỉnh Bắc Giang; Quách Thị Vui (26 tuổi), trú tỉnh Ninh Bình; Nguyễn Ngọc Phương (37 tuổi), Ngô Thị Quỳnh Vy (28 tuổi) và Hoàng Lực (25 tuổi), cả 3 đối tượng này cùng trú tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Qua điều tra được biết, đa số những người tham gia vào hội thánh này là học sinh, sinh viên, những người không có việc làm ổn định, điều kiện kinh tế khó khăn, bị thiếu hụt tình thương, tâm lý không ổn định.

    Tuy nhiên, khi tham gia vào hội, những người này phải đóng 1/10 thu nhập hàng tháng để sinh hoạt hội thánh. Ngoài ra, còn có các khoản tiền đóng tự nguyện khác, các đối tượng tham gia hội thánh nếu không có việc làm thì được bố trí đi bán hàng rong, tiền kiếm được đem về nộp cho tổ chức.

    Liên quan đến vụ việc, báo VTC News đưa tin, từ giữa năm 2018, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã kiểm tra, phát hiện và xử lý hàng loạt tụ điểm tụ tập truyền đạo trái phép của tín đồ “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” tại TP Huế như tụ điểm 72 Đào Tấn, 24/65 Lê Ngô Cát, 45 Nguyễn Gia Thiều, 1/24 Trần Thanh Mại, 3/114 Hoàng Thị Loan, phòng 401 chung cư Hương Sơ…

    Năm 2018 cũng là năm phát triển mạnh của hội này, có thời điểm, hội thánh Đức lôi kéo hàng trăm người tham gia, xui khiến nhiều người có những việc làm trái luân thường đạo lý. Các đối tượng hoạt động hết sức tinh vi, trá hình dưới nhiều vỏ bọc khác nhau và thường xuyên thay đổi địa điểm sinh hoạt để đối phó với cơ quan chức năng, gây mất an ninh trật tự và đẩy nhiều gia đình vào cảnh tan vỡ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-hang-loat-tu-diem-hoi-thanh-duc-chua-troi-me-hoat-dong-tro-lai-o-thua-thien---hue-a300571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan