+Aa-
    Zalo

    Cấm "chặt chém" bên trong SVĐ Mỹ Đình, mỗi quầy phải có bảng giá niêm yết

    • DSPL
    ĐS&PL Sau phản ánh của người dân về hành vi “chặt chém” giá hàng hóa bên trong SVĐ Mỹ Đình, hiện lãnh đạo sân đã yêu cầu các đối tác bán hàng cố định giá.

    Sau phản ánh của người dân về hành vi “chặt chém” giá hàng hóa bên trong SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội), hiện lãnh đạo sân đã yêu cầu các đối tác bán hàng cố định giá, trước mỗi quầy phải có bảng giá niêm yết.

    Ngày 19/11, trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Việt Tiến, Giám đốc phụ trách Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, cho biết ban quản lý sân đã yêu cầu các sạp hàng giải khát phải giảm giá một chai nước lọc từ 30.000 đến 40.000 đồng xuống mức cố định là 15.000 đồng. Chiếc xúc xích từ 40.000 đến 50.000 đồng cũng phải giảm xuống còn 20.000 đồng.

    Trong sáng cùng ngày, ông Tiến đã đi khảo sát một loạt quầy hàng và ghi nhận trước mỗi quầy đều có bảng niêm yết giá. Mức giá cũng được thay đổi.

    Khu vực bán hàng bên trong SVĐ Mỹ Đình. Ảnh: BVPL

    Lý giải về việc đội giá gấp 5-6 lần, các đối tác bán hàng cho biết, do phải thuê người vận chuyển hàng hóa từ ngoài sân lên các tầng khán đài, rồi sau trận nhiều mặt hàng đồ ăn ế phải đổ bỏ.

    "Chúng tôi không chấp nhận lý do đó và yêu cầu họ phải hạch toán rõ ràng, lời ăn lỗ chịu", ông Tiến cho biết.

    Trước đó, báo Bảo Vệ Pháp Luật phản ánh, sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ bài viết trên Facebook của tài khoản Nguyen Khanh Trinh với nội dung lên án hành vi “chặt chém” giá hàng hóa bên trong sân vận động Mỹ Đình.

    Cụ thể tài khoản này viết: "Bên ngoài sân vận động, các gánh hàng rong vẫn bán 5.000-10.000 đồng một chai nước, 10.000 đồng một quả trứng hay cái bánh bao. Nhưng chỉ cách đó 50 m, hoàn toàn trong khuôn viên của sân vận động, vài chục quầy hàng đồng loạt tăng giá gấp 5-6 lần: 30.000-50.000 đồng một chai nước, 40.000-50.000 đồng một cái bánh. Còn giá gửi xe bụi là 400.000 đồng cho ôtô".

    Được biết, các quầy hàng kinh doanh đồ ăn, nước uống trong sân vận động đều được sự cho phép của ban quản lý sân thông qua hình thức cho thuê mặt bằng kinh doanh. Hiện tại, đơn vị chỉ cho thuê mặt bằng chứ không quản lý hoạt động kinh doanh.

    Ban lãnh đạo sân cũng khuyến cáo người dân nên chủ động mang nước uống, đồ ăn để tránh bị "chặt chém" nhưng nên cho vào túi nilong để giữ vệ sinh chung.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-chat-chem-ben-trong-svd-my-dinh-moi-quay-phai-co-bang-gia-niem-yet-a301443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan