Nghi có thêm thầy giáo dạy võ cùng tham gia đánh nam sinh lớp 8 gãy xương hàm


Thứ 4, 27/11/2019 | 08:33


Cùng sự kiện

Công an huyện An Dương (Hải Phòng) đang làm rõ nghi vấn có thêm một thầy giáo khác cũng tham gia hành hung nam sinh lớp 8 đến gãy xương hàm.

Công an huyện An Dương (Hải Phòng) đang làm rõ nghi vấn có thêm một thầy giáo khác cũng tham gia hành hung nam sinh lớp 8 đến gãy xương hàm.

Ngày 27/11, báo Tiền Phong dẫn thông tin từ cơ quan chức năng huyện An Dương (TP.Hải Phòng) cho biết, công an huyện này đang hoàn tất hồ sơ và chờ kết quả giám định thương tích của cháu H.C.K. (học sinh lớp 8) để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, ngoài thầy dạy võ Nguyễn Toàn Thắng, Công an huyện An Dương xác minh có một thầy dạy võ khác cũng tham gia đánh cháu K. Song, do đang trong quá trình điều tra nên danh tính của thầy dạy võ này vẫn chưa được tiết lộ.

Cháu H.C.K phải nhập viện cấp cứu sau vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Văn Cường (Phó chủ tịch UBND huyện An Dương, TP. Hải Phòng) cho biết: "Võ đường này có những xử sự chưa đúng, hành vi đánh cháu K. là vi phạm pháp luật, nên quan điểm của huyện là phải xử lý nghiêm vụ việc”.

Trước đó, khoảng 19h ngày 23/11, cháu K. cùng khoảng 20 người bạn đang đi đến khu đô thị Huy Hoàng (xã An Đồng, huyện An Dương, HP) thì bị một nhóm trong lớp học võ gần đấy chặn đường đánh.

Quá hoảng sợ, các bạn cùng nhóm K. chạy tản ra xung quanh còn K. bị nhóm người trên giữ lại hành hung.

Phát hiện ra sự việc, người dân đã đưa nam sinh đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp (Hải phòng) với chẩn đoán gãy xương hàm dưới. Gia đình cháu K. cũng đã làm đơn trình báo gửi cơ quan chức năng.

Vào cuộc xác minh, Công an huyện An Dương đã triệu tập ông Nguyễn Toàn Thắng (SN 1976, cộng tác viên dạy võ hợp đồng 1 năm của Cung Văn hóa Thiếu nhi Hải Phòng) được cho là có mặt trong nhóm người đánh cháu K. lên làm việc.

Chị gái của K. cho biết: “Tối cùng ngày, thầy Thắng cùng gia đình của một người trong nhóm đánh Kh. đã đến bệnh viện để bày tỏ xin lỗi cũng như muốn chi trả viện phí cho em tôi nhưng gia đình đã từ chối”.

Cũng liên quan đến vụ việc, ngày 26/11, xác nhận với báo Bảo Vệ Pháp Luật, lãnh đạo Cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Toàn Thắng.

Ông Lê Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương nói: “Khi nhận được thông tin chúng tôi rất phẫn nộ, bức xúc trước hành vi côn đồ của những kẻ được gọi là thầy dạy võ. Võ thuật là dạy cho người ta sức khỏe, dạy đạo lý làm người chứ không thể chấp nhận người đi dạy võ lại đi đánh một đứa trẻ 13 tuổi. Việc này huyện kiên quyết xử lý nghiêm minh, bảo vệ quyền lợi cho cháu K.”.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-co-them-thay-giao-day-vo-cung-tham-gia-danh-nam-sinh-lop-8-gay-xuong-ham-a302465.html