+Aa-
    Zalo

    Cựu HLV U23 Thái Lan: "Việt Nam mạnh vì tận dụng những cầu thủ trên 22 tuổi"

    • DSPL
    ĐS&PL Theo cựu HLV U23 Thái Lan, U22 Việt Nam giành chiến thắng do tận dụng tốt các cầu thủ quá tuổi. Trong khi đó, HLV Akira Nishino chỉ triệu tập 20 cầu thủ dưới 22 tuổi.

    Theo cựu HLV U23 Thái Lan, U22 Việt Nam giành chiến thắng do tận dụng tốt các cầu thủ quá tuổi. Trong khi đó, HLV Akira Nishino chỉ triệu tập 20 cầu thủ dưới 22 tuổi tham dự SEA Games 30.

    Ở trận đấu cuối cùng tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra vào chiều qua (5/12), các cầu thủ U22 Thái Lan đã dẫn trước 2-0, nhưng U22 Việt Nam bám đuổi quyết liệt để rồi kết thúc trận đấu với tỉ số 2-2. Kết quả này giúp U22 Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng, trong khi đó U22 Thái Lan bị loại do chỉ đứng thứ ba trong bảng B.

    Đứng trước cục diện trên, cựu HLV U23 Thái Lan, ông Choktawee Promrat cũng thừa nhận sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.

    Ông Choktawee từng đưa U23 Thái Lan giành HCV SEA Games 2015

    "Thái Lan chơi không tồi ở trận này, nhưng không đủ để chiến thắng", ông Choktawee phát biểu trên tờ Siamsport.

    "Việt Nam là đội bóng mạnh, vì họ tận dụng luật của ban tổ chức để dùng những cầu thủ trên 22 tuổi. Các cầu thủ của họ chơi bóng cùng nhau trong thời gian dài, điều đó khiến họ chịu áp lực tốt. Hàng thủ của Việt Nam đã chơi nhiệt huyết và phong tỏa tốt các ngôi sao trên hàng công Thái Lan, như Supachai".

    Theo quy định của SEA Games 30, các đội bóng có quyền bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi trong danh sách 20 cầu thủ đăng ký tham dự SEA Games. Tất cả các đội bóng đều sử dụng sự ưu tiên này để bổ sung sức mạnh cho các đội tuyển, riêng Thái Lan thì không. Ở U22 Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang Seo bổ sung Hùng Dũng, Trọng Hoàng.

    Trong khi đó, HLV Akira Nishino chỉ triệu tập 20 cầu thủ dưới 22 tuổi tham dự SEA Games 30. Suýt chút nữa họ chỉ còn 19 cầu thủ do Ekanit Panya chấn thương ngay trước thềm sang Philippines, phải cần tới sự tác động mạnh mẽ từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan thì U22 Thái Lan mới bổ sung được cầu thủ thứ 20 sau thời điểm chốt danh sách đăng ký thi đấu.

    "Chúng ta đã chơi tốt ở giải này dù bị loại. Đội đã thua trận đầu tiên trước Indonesia vì chưa thích nghi với mặt cỏ nhân tạo. Thái Lan sau đó đã cố gắng điều chỉnh, nhưng mặt sân ở Philippines khiến cầu thủ không thể phát huy điểm mạnh từ các pha phối hợp đồng đội. Rất thất vọng vì bị loại, nhưng toàn đội cần động viên nhau để quên đi thất bại này và hướng đến vòng chung kết U23 châu Á diễn ra trên sân nhà vào tháng 1/2020", ông Choketawee nói thêm.

    Cũng bình luận sau trận đấu "chung kết" bảng B ngày hôm qua, truyền thông Thái Lan không ngần ngại chê bai thầy trò HLV Akira Nishino đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với U22 Việt Nam.

    "Sau khi bị dẫn 0-2, U22 Việt Nam tỉnh giấc sau cơn ác mộng. Họ kiểm soát trận đấu. Có bàn thắng của Tiến Linh, họ càng chơi hay hơn", trang SMM Sports bình luận.

    "Không biết HLV Park Hang Seo làm cách nào. Tất cả các cầu thủ Việt Nam cùng chạy và chiến đấu. U22 Việt Nam di chuyển áp sát, bịt kín các khoảng trống và tất cả đều tranh chấp. Không ai đứng im xem trận đấu cả, đặc biệt là ở tuyến trên. Họ rất cần mẫn đuổi bóng cho tới khi buộc U22 Thái Lan trục trặc".

    Hùng Dũng (trái) là một trong những cầu thủ trên 22 tuổi của Việt Nam tại SEA Games. Ảnh: VnExpress

    Theo SMM Sports, đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam đều thể hiện năng lực vượt trội so với mặt bằng chung ở khu vực Đông Nam Á.

    "Đội Việt Nam thực sự rất mạnh. Họ mạnh cả thể chất và tâm lý, kết hợp với bộ não Park Hang Seo. Điều này khiến đội tuyển Việt Nam càng nổi trội ở Đông Nam Á. Hiệp hội bóng đá Thái Lan phải tìm ra cách để theo kịp Việt Nam, nếu không sẽ bị bỏ xa", SMM Sports viết.

    SMM Sports cũng đưa ra lời chỉ trích đối với HLV Akira Nishino khi cho rằng, ông không thể hiện được năng lực chiến thuật trong các quyết định điều chỉnh của mình trong trận đấu.

    Sơ đồ 3-5-2 mà U22 Thái Lan áp dụng khi kiểm soát bóng, bằng cách kéo tiền vệ phòng ngự xuống thấp, vận hành không hiệu quả. Trong khi đó, hai ngôi sao là Supachok Sarachat và Supachai Jaided đều thi đấu mờ nhạt còn hàng phòng ngự cũng không chắc chắn.

    SMM Sports kết bài bằng lời cảnh báo HLV Akira Nishino: "U22 Thái Lan cần nâng cấp nhiều hơn thế này vì nếu đá như ở SEA Games chúng ta sẽ bị loại ngay từ vòng bảng U23 châu Á".

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-hlv-u23-thai-lan-viet-nam-manh-vi-tan-dung-nhung-cau-thu-tren-22-tuoi-a303578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan