+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang: Cơ quan chức năng vào cuộc vụ người nước ngoài cầm bảng xin tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng huyện Phú Quốc đang theo dõi, xử lý sự việc một số người nước ngoài đeo bảng tên xin tiền, gây hoang mang trong dư luận.

    Cơ quan chức năng huyện Phú Quốc đang theo dõi, xử lý sự việc một số người nước ngoài đeo bảng tên xin tiền, gây hoang mang trong dư luận.

    Hình ảnh người đàn ông nước ngoài cầm bảng xin tiền. Ảnh: FB

    Sáng 7/1, tại các ngã ba, ngã tư ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) không còn xuất hiện tình trạng người nước ngoài đứng xin tiền như những ngày trước đó.

    Trao đổi với PV Người Lao Động, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, qua những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, ngành chức năng đã mời những người này về làm việc. Theo đó, những người này đều có quốc tịch Nga, trong đó có một số người say rượu bia.

    Ông Nghiệp cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục cho các cơ quan ban ngành theo dõi xử lý, không loại trừ có sự tiếp tay của người dân địa phương.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh người nước ngoài treo bảng đứng xin tiền với những dòng chữ như: "Xin hãy giúp đỡ tôi không có tiền cho thực phẩm"; "Xin chào bạn của tôi, tôi cần giúp đỡ để được trở về nhà, tôi rất cần 800 USD, cám ơn bạn!"; hoặc "Ủng hộ chuyến đi của tôi, hết tiền cám ơn bạn".

    Một người đàn ông nước ngoài đứng xin tiền còn có dấu hiệu đang say. Ảnh: FB

    Theo một người chia sẻ bài viết cho biết, người đàn ông nước ngoài đã bị mất giấy tờ tùy thân và điện thoại nên họ cần giúp đỡ.

    Ngay lập tức, thông tin này đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Có nhiều người thông cảm, có người phê phán những hành động xin tiền kiểu này.

    Trước đó, ở Phú Quốc cũng từng xôn xao việc một cô gái người Nga ngồi thiền để xin tiền người dân và du khách.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-vu-nguoi-nuoc-ngoai-cam-bang-xin-tien-a307469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan